รอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเวียดนาม เสริมแกร่งในอาเซียน

รอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเวียดนาม เสริมแกร่งในอาเซียน

 

 

 

รอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเวียดนาม เสริมแกร่งในอาเซียน

เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในนครโฮจิมินห์ซิตี้

 

 

แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกของรอยัล เอนฟิล์ดในเวียดนาม ณ นครโฮจิมินห์ซิตี้


กรุงเทพฯ – (17 ตุลาคม 2560) – รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศเข้าดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม ตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก โดยเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกอย่างเป็นการทางการในนครโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม การ รุกตลาดเวียดนามครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของรอยัล เอนฟิลด์ และการขยายตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) โดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในประเทศทางตอนใต้ของทวีปเอเชีย ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ ได้เปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์สองแห่งในประเทศอินโดนีเซียในกรุง จากาต้าและบาหลี สโตร์ในกรุงจากาต้าถือเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ เกียร์ สโตร์ (Exclusive Gear Store) แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศอินเดีย และเปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์แห่งแรกใจกลางเมืองย่านทองหล่อ ในประเทศไทย


แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในเวียดนามได้เปิดทำการแล้ว ณ ใจกลางนครโฮจิมินห์ซิตี้

มร. รุดราเทช รูดี้ ซิงห์ ประธานบริษัทรอยัล เอนฟิลด์ กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ครั้งนี้ว่า “รอยัล เอนฟิลด์ มีความมุ่งมั่นรุกตลาดและเป็นผู้นำในตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ซึ่งตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางถือเป็นเซ็กเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงเป็นอย่างมาก และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับเป็นตลาดสำคัญของรอยัล เอนฟิลด์ สำหรับประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรสูงมาก ทั้งยังมีอายุน้อยและนิยมเดินทางด้วยยานพาหนะแบบสองล้อ การนำเสนอยานพาหนะที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนและผลักดันผู้คนออกไปสำรวจค้นหาสิ่งใหม่ๆ นับว่าเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของคนในประเทศนี้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ จากประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ เรานำเสนอมอเตอร์ไซค์แบบคลาสสิคที่ขับขี่ได้สนุก ในขณะเดียวกันยังตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ให้สามารถขับขี่ได้ทุกวัน นอกจากนี้ ภูมิประเทศและถนนหนทางในประเทศเวียดนามไม่ได้เป็นทางเรียบทั้งหมด ทำให้นับเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายที่ดีและเหมาะสมอย่างมากสำหรับการสร้างประสบการณ์ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างสนุกสนาน เราหวังว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในเวียดนามจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการสำรวจค้นหาสิ่งใหม่ๆ ผ่านการขับขี่ ตลอดจนเติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดของเรา”


แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกของรอยัล เอนฟิลด์ในเวียดนาม เปิดทำการพร้อมของแต่งสำหรับไบค์เกอร์มากมาย


รอยัล เอนฟิลด์ เข้ามาดำเนินธรุกิจในประเทศเวียดนามด้วยการร่วมมือกับอัล นาบูดะฮ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Al Naboodah International) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศ แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกได้เปิดทำการแล้ว ณ ใจกลางนครโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม โดยนำมอเตอร์ไซด์ 3 รุ่นยอดนิยมที่ติดตั้งเครื่องยนต์แบบสูบเดียว ได้แก่ บูลเล็ต 500 คลาสสิค 500 และ คอนติเนนทัล จีที 535 ซีซี ทั้งนี้ ในยุคที่การขับขี่ไม่จำกัดอยู่แค่สมรรถนะ ที่ดี หากแต่ผู้ขับขี่ยังมองหามอเตอร์ไซค์ที่ดูแลรักษาง่าย รอยัล เอนฟิลด์ จึงนำเสนอมอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค (Modern-Classic) ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามไร้กาลเวลา โดยรอยัล เอนฟิลด์ เลือกใช้การผลิตมอเตอร์ไซค์แบบงานช่างฝีมือดั้งเดิม ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์และความสุขจากการขับขี่ได้อย่างเต็มเปี่ยม

 

 

###

 

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์
รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์จากประเทษอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปีพ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางแบบโมเดิร์น คลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ มีฐานการผลิตในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์กลายเป็นบริษัทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังบุกเบิกตลาดใหม่ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ปลุกเร้าอารมณ์ มีเสน่ห์และมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างมาก รอยัล เอนฟิลด์มีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 705 แห่งในอินเดียและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร หลายประเทศในยุโรป และลาตินอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์

ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand

ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfield

 

 

 

 

 

 

 

 

Kissayakorn Maneepan
คิษญากร มณีพันธุ์ (ฟิล์ม)
Media Relations Specialist
T +662 343 6000+662 343 6000 x 178
M +669 1551 8300
E This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
W www.webershandwick.asia
Weber Shandwick Thailand, 98 Sathorn Square Office Tower, 25th – 26th Floors North Sathorn Road, Silom, Bangrak, Bangkok 10500 Thailand