หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจการโรงแรมของ “วาแตล ประเทศไทย”

หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจการโรงแรมของ “วาแตล ประเทศไทย”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจการโรงแรมของ “วาแตล ประเทศไทย”

พร้อมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการโรงแรม



ผู้อำนวยการของสถาบันวาแตล ประเทศไทย กลุ่มสถาบันการศึกษาด้านการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลก เผยว่าหากต้องการที่จะประสบความสำเร็จในสายอาชีพด้านการบริหารจัดการโรงแรมหรือการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ หรือการทำธุรกิจโรงแรมแบบบูทีค โฮเต็ล  ร้านอาหาร และคาเฟ่  หลักสูตรนานาชาติด้านบริหารธุรกิจของสถาบันวาแตลถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะหลักสูตรได้ผสมผสานระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษามีฐานความรู้ที่มั่นคง

นับตั้งแต่มร. Alain Sebban ได้ก่อตั้งสถาบันวาแตลแห่งแรกขึ้นในปี 2524 ที่ฝรั่งเศส  ปัจจุบัน Vatel Hotel & Tourism Business School มีสถาบันการศึกษาในเครือถึง 51 แห่งใน 4 ทวีป ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมโปรแกรมแลกเปลี่ยนมาร์โค โปโล (Marco Polo) ที่สถาบันในเครือได้ทั่วโลก

สำหรับประเทศไทยนั้น สถาบันวาแตล ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศ และนับตั้งแต่ปี 2546 ทั้งสองสถาบันได้ร่วมกันผลิตบัณฑิตจำนวนกว่า 1,500 คน โดยบัณฑิตจะได้รับใบปริญญาบัตร 2 ใบ ทั้งจากสถาบันวาแตล ประเทศฝรั่งเศสและมหาวิทยาลัยศิลปากร  อีกทั้ง นักศึกษาสามารถเรียนจบหลักสูตรได้ในระยะเวลาเพียง 3 ปี

ผศ.ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร (SUIC) และผู้อำนวยการวาแตล ประเทศไทย กล่าวว่า "ผู้ที่จบการศึกษาจากวาแตลจะเป็นที่ต้องการของเครือโรงแรมระดับโลก เนื่องจากหลักสูตรปริญญาร่วมจาก 2 สถาบันนี้จะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจถึงการบริหารจัดการองค์กรหลากวัฒนธรรม เช่น ในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว  ศิษย์เก่าของเราหลายคนจบออกไปเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ"

สถาบันวาแตลตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในใจกลางสถานที่และแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร อีกทั้ง ยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย หลักสูตรพร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาชาวเอเชียได้สัมผัสศิลปะการทำอาหารและการให้บริการแบบฝรั่งเศส

กุญแจสู่ความสำเร็จของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรมของสถาบันวาแตลอยู่ที่การสลับหมุนเวียนระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติทุก ๆ 2 สัปดาห์ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเชื่อมโยงความรู้สู่การทำงานจริง อีกทั้ง นักศึกษายังได้เรียนวิชาภาษาต่างประเทศ และลงมือฝึกปฏิบัติจริงกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในชีวิตจริงในช่วงการฝึกงานในโรงแรม รวมถึงได้ไปฝึกงานที่ประเทศฝรั่งเศส ในชั้นปีที่ 3 พร้อมได้รับค่าตอบแทนระหว่างฝึกงาน

ปัจจุบัน ศิษย์เก่าวาแตลกว่า 35,000 คน ประกอบอาชีพในตำแหน่งต่างๆ ของโรงแเรมชั้นนำทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในระดับมาตรฐานสากล การตลาด จนกระทั่งงานบริหารส่วนต่างๆของโรงแรม  จนเกิดเป็นเครือข่ายศิษย์เก่าที่มีความแข็งแกร่งและสร้างความผูกพันระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรม สถาบันวาแตล เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2563 และเปิดภาคการศึกษาในวันที่ 31 สิงหาคม 2563  พร้อมโอกาสในการรับทุนการศึกษา

นักศึกษาที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมล  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ติดต่อ:
โทร: +(66) 02 639 7521-3
www.suic.su.ac.th หรือ www.vatel.co.th