สตาร์บัคส์ เปิดร้านสาขาแห่งใหม่ใหญ่สุดในไทย ที่ไอคอนสยาม

สตาร์บัคส์ เปิดร้านสาขาแห่งใหม่ใหญ่สุดในไทย ที่ไอคอนสยาม

 

                                                                                                                                                      

 

 

สตาร์บัคส์ เปิดร้านสาขาแห่งใหม่ใหญ่สุดในไทย ที่ไอคอนสยาม

 

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ไอคอนสยาม ชั้น 7 เป็นร้านสาขาที่ 417 ในไทย

ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบนวัตกรรมด้านกาแฟ และการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พร้อมพบกับบาร์ทีวาน่าแห่งแรกในประเทศไทย และครั้งแรกของการเสิร์ฟกาแฟ

สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ที่รังสรรค์ร่วมกับชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย

กรุงเทพฯ 11 กุมภาพันธ์ 2564: วันนี้สตาร์บัคส์ฉลองการเปิดร้านสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ไอคอนสยาม ชั้น 7 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของสตาร์บัคส์ในการขยายธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยร้านสตาร์บัคส์แห่งใหม่นี้ เป็นร้านสาขาที่ 417 และเป็นร้านที่มีบาร์รีเสิร์ฟแห่งที่ 12 ในประเทศไทย

ร้านแห่งนี้จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนถึงสองรูปแบบด้วยกัน คือ เป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟ กาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ที่ปลูกในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย และยังมี บาร์ทีวาน่า (Teavana™ Bar) แห่งแรกของประเทศไทย สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาประสบการณ์การดื่มชาในคอนเซ็ปต์ใหม่

สตาร์บัคส์ได้ตั้งใจออกแบบร้านสาขาใหม่นี้ ให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของการเป็น Third Place หรือบ้านหลังที่สาม เพื่อต้อนรับลูกค้าให้เข้ามาผ่อนคลายและรื่นรมย์กับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่คอฟฟี่มาสเตอร์ตั้งใจรังสรรค์ พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านใจกลางกรุงเทพมหานคร แบบพาโนราม่า

“เป็นเวลากว่า 22 ปีมาแล้วที่สตาร์บัคส์ได้ยกระดับศิลปะการรังสรรค์เครื่องดื่มกาแฟ พร้อมนำประสบการณ์และเรื่องราวกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ของเรามาสู่ลูกค้าในประเทศไทย วันนี้นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่เราได้เปิดตัวร้านแห่งใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ พร้อมสอดแทรกกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความหลากหลาย” ซาร่า ทริลลิ่ง ประธาน สตาร์บัคส์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

ร่วมเฉลิมฉลองกาแฟที่บรรจงรังสรรค์ และค้นหาชารสชาติใหม่

ลูกค้าทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟ สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบของเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่แบบต่างๆ ที่คอฟฟี่มาสเตอร์ ตั้งใจรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน หรือเลือกดื่มกาแฟสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ กาแฟพิเศษหายาก ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาลของปี ผ่านเครื่องชงหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ ร้านแห่งใหม่นี้ ยังเสิร์ฟอาหารหลากหลายเมนู รวมถึงขนมอบสดใหม่ภายในร้าน และของหวานที่เสิร์ฟพร้อมไอศครีมซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์

ที่บาร์ทีวาน่า ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การดื่มชารูปแบบใหม่จากชาคุณภาพหลากหลายรสชาติ อาทิ ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ และชาพีชโมจิโต้

สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนกับชาวไร่กาแฟไทย

สตาร์บัคส์ ร่วมทำงานกับชาวไร่กาแฟทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างทุ่มเท เพื่อส่งต่อกาแฟคุณภาพสูงจากภูมิภาคไปทั่วโลกอย่างยั่งยืนและมีจริยธรรม สำหรับประเทศไทย สตาร์บัคส์ได้พัฒนากาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ร่วมกับชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยชื่อ “ม่วนใจ๋” นี้ เป็นภาษาคำเมือง ที่แปลว่า “ความสุขอย่างเต็มเปี่ยม”

ร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ จะเป็นร้านสาขาแรกในประเทศไทยที่เสิร์ฟกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ในรูปแบบของเครื่องดื่ม โดยก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ วางจำหน่ายกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบเมล็ดกาแฟเท่านั้น ทั้งนี้รายได้ 10 บาท จากการจำหน่ายเครื่องดื่มที่รังสรรค์จากกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ทุกแก้ว จะนำไปใช้ในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย

“ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของการผลิตกาแฟที่น่าสนใจ และสตาร์บัคส์ภูมิใจที่ได้ร่วมแบ่งปันและสานต่อความหลงใหลในเรื่องกาแฟกับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และชุมชนชาวไร่กาแฟของเราตลอดมา นับตั้งแต่เราได้เข้ามาเปิดร้านในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมา” เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าว “ร้านแห่งนี้ สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะรังสรรค์ช่วงเวลาพิเศษของลูกค้ากับกาแฟแก้วโปรดได้เป็นอย่างดี เราหวังที่จะได้แบ่งปัน ประสบการณ์สตาร์บัคส์ กับลูกค้าทุกท่านที่ร้านสาขาใหม่ ที่แสนสวยงามแห่งนี้” เนตรนภา กล่าวเสริม

เติมสีสันประสบการณ์กาแฟ ผ่านการออกแบบที่สะท้อนความเป็นไทย

ด้วยแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และเรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้รับการออกแบบเพื่อส่งมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่มีชีวิตชีวา ท่ามกลางกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 1,260 ตารางเมตร บนชั้น 7 ของไอคอนสยาม ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ พร้อมการตกแต่งด้วยผลงานทางศิลปะที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และผลงานจากศิลปินชาวไทย

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน ลูกค้าจะได้พบกับงานศิลปะสีสันสดใส ที่บอกเล่าเรื่องราวการปลูกกาแฟในประเทศไทย และสถานที่สำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ และตรงบริเวณทางเข้าร้าน ยังมีพื้นทางเดินที่ทำจากวัสดุหินขัด วางเป็นลวดลายคล้ายคลื่นของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะนำพาทุกท่านไปสัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟสุดพิเศษ

ณ จุดศูนย์กลางของร้าน มีบาร์รีเสิร์ฟ ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กาแฟรีเสิร์ฟคุณภาพเยี่ยมหลากหลายชนิด ควบคู่ไปกับการดื่มด่ำงานศิลปะแกะสลักไม้แบบไทยด้านหลังบาร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปลูกกาแฟและทัศนียภาพในชนบท และในส่วนของบาร์เครื่องดื่มหลัก ลูกค้าสามารถเลือกรื่นรมย์กับเครื่องดื่มหลากหลายเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์ รวมถึงเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่ที่รังสรรค์จากเมล็ดกาแฟ สตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ และเครื่องดื่มชาทีวาน่าหลากเมนูอีกด้วย

ถัดจากรีเสิร์ฟบาร์ ลูกค้าจะได้พบกับบันไดสู่ชั้นลอย ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากวงล้อรสชาติกาแฟ ที่สตาร์บัคส์ใช้อ้างอิงและบ่งบอกเอกลักษณ์ของกาแฟรีเสิร์ฟแต่ละชนิด โดยใจกลางของบันไดวน ประดับด้วยต้นกาแฟจากภาคเหนือของประเทศไทย และบันไดวนนี้ก็ยังนำพาลูกค้า เดินทางสู่เส้นทางของกาแฟสตาร์บัคส์ เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมกาแฟทั่วโลก และความเป็นมาของสตาร์บัคส์อีกด้วย ในบริเวณชั้นลอยนี้ เหมาะสำหรับเป็นจุดให้บาริสต้าคอยให้คำแนะนำเรื่องราวของกาแฟรีเสิร์ฟชนิดต่างๆ ตลอดจนรสชาติและกลิ่นหอมแบบต่างๆ ของกาแฟสตาร์บัคส์ให้ลูกค้าได้ฟังได้เป็นอย่างดี

เพดานของร้านแห่งนี้ประดับด้วยโคมไฟสวยงาม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศยามค่ำคืนของเทศกาลลอยกระทง นอกจากนี้ ยังมีที่นั่งแบบสเตเดียม บริเวณริมหน้าต่างของชั้นลอย เพื่อเป็นจุดชมวิวของแม่น้ำและกรุงเทพมหานคร หรือลูกค้าสามารถเลือกนั่งพักผ่อนตรงพื้นที่บริเวณระเบียงด้านนอกของร้าน (outdoor) เพื่อดื่มด่ำกับวิวพาโนราม่าที่อยู่ตรงหน้าก็ได้เช่นกัน