ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูที่เวียดนาม

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูที่เวียดนาม

 

 

 

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูที่เวียดนาม

 

 


กรุงเทพฯ 24 กรกฎาคม 2560 - ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญากับ บริษัท ฮาดัท จำกัด (Ha Dat Company Limited) เพื่อบริหารโรงแรมดุสิตดีทู หวุงเต่า ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูแห่งเรกในประเทศเวียดนาม โดยมีกำหนดการเปิดให้บริการในปี 2561

โรงแรมแห่งใหม่จะตั้งอยู่ที่เมืองหวุงเต่าทางตอนใต้ของเวียดนาม ห่างจากนครโฮจิมินห์ประมาณ 90 กิโลเมตร มีความสำคัญเนื่องจากเป็นเมืองตากอากาศติดกับคาบสมุทรที่มีชาดหาดทอดยาวสุดตา จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลที่ได้รับความนิยมจากชาวเวียดนามเองและจากจากนักท่องเที่ยวในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โรงแรมดุสิตดีทู หวุงเต่า ตั้งอยู่ในทำเลใกล้กับย่านใจกลางของเมืองหวุงเต่า ประกอบด้วยห้องพักสไตล์บังกาโลจำนวน 100 ห้อง พร้อมด้วยวิลล่าขนาดใหญ่ 2 หลัง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวันและร้านอาหารทะเล บาร์ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย สปา และห้องประชุม

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของหวุงเต่า ประกอบด้วย รูปปั้นไครสต์ออฟหวุงเต่าที่สูงถึง 32 เมตร ประภาคารหวุงเต่าสำหรับชมทิวทัศน์รอบเมือง 360 องศา และชายทะเลที่มีร้านอาหารทะเลและบาร์อยู่เรียงราย นอกจากนี้ยังมีสถานที่แห่งความบันเทิงอีก 2 แห่งที่กำลังจะเปิดตัวขึ้น คือ พิพิธพันธ์สัตว์น้ำหวุงเต่า และ สวนสนุกเบิ่วตรุงที่สร้างในสไตล์แบบสวนสนุกดิสนี่ย์แลนด์

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เมื่อปีที่แล้วจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศเวียดนามถึง 10 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ในอัตรา 26 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นเวลาที่เหมาะมากสำหรับเราในการแนะนำตลาดเวียดนามให้รู้จักแบรนด์ดุสิตดีทู โดยเรามีความยินดีมากที่ได้รับความวางใจจากบริษัทฮาดัทที่เปิดโอกาสให้เราในครั้งนี้ ซึ่งทางดุสิตตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมที่ไม่เพียงแต่จะสร้างความประทับใจแก่แขกด้วยการบริการที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยเท่านั้น แต่ยังจะมีส่วนช่วยยกระดับหวุงเต่าในฐานะเมืองท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเอื้อประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย ”

มร. เหงียวน วู ฮุ่ง ประธานของบริษัท ฮาดัท จำกัด กล่าวว่า “จุดประสงค์หลักของโครงการนี้ คือ เราตั้งใจที่จะยกระดับให้หวุงเต่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ซึ่งการมีพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านการโรงแรมมานานกว่า 65 ปีอย่างดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และเป็นที่ยอมรับในเรื่องการบริการและการผสมผสานธุรกิจกับชุมชนท้องถิ่น ทำให้เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่าโรงแรมดุสิตดีทู หวุงเต่า จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 29 แห่ง ภายใต้ 4 แบรนด์ ใน 8 ประเทศ และอีก 3-4 ปีข้างหน้าจำนวนโรงแรมจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 70 แห่ง ในตลาดท่องเที่ยวหลักๆทั่วโลก โดยดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จะเปิดโรงแรมแห่งแรกในเวียดนามบนเกาะฟู้โกว๊ก ภายใต้แบรนด์ดุสิตปริ๊นเซส ภายในปี 2561 นี้

ภาพประกอบ

ภาพที่ 1– ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญากับ บริษัท ฮาดัท จำกัด เพื่อบริหารโรงแรมดุสิตดีทู หวุงเต่า ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตดีทูแห่งเรกในประเทศเวียดนาม งานจัดขึ้นที่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้

(ภาพเรียงจากซ้าย)

มร. โด มินห์ ดุ๊ค ผู้อำนวยการของบริษัท ฮาดัท จำกัด
มร. เหงียวน วู ฮุ่ง ประธานของบริษัท ฮาดัท
นาง ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
มร. ไรอัน เชิน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล


ภาพที่ 2 – โรงแรมดุสิตดีทู หวุงเต่า ประเทศเวียดนาม

 

Image download

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 29 แห่ง และกำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้าเพิ่มอีก 51 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) อีกด้วย

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2561

 


ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส | ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์กร | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0)2200 9999+66 (0)2200 9999 ต่อ 3325 | อีเมล: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สุรีรัตน์ สุดไพรักษ์ | รองผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์กร | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0) 2200 9999 ต่อ 3321 | อีเมล: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.