สมุนไพรไทย “แก้โรค”

สมุนไพรไทย “แก้โรค”

 

 

 

 

 

 

CHANGE  Your life 

เภสัชกร วรินทร  นันทวัน ณ อยุธยา

 

สมุนไพรไทย “แก้โรค”

 

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน   ประเทศเราเข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการ     หมอเต้ยก็เป็นห่วงสุขภาพของท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ขอให้รักษาสุขภาพและดูแลตนเองให้ดีๆ  เพราะความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐมาในฉบับนี้หมอเต้ยก็ได้   นำสูตรยาสมุนไพรไทยและการดูแลร่างกายแบบแพทย์แผนไทย   ที่ใช้ได้ผลในการดูแลร่างกายและบำบัดรักษาโรคได้จริง มาแบ่งปันความรู้ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันนะครับ

เริ่มที่ตัวแรก ชาตะไคร้
สรรพคุณ แก้ปวดกระดูก ปวดหลัง ปวดแข้ง ปวดขา ป้องกันกระดูกผุ นั่งดูหนังสือแล้วตาลาย ลุกขึ้นแล้วหน้ามืด ป้องกันโรคไต เบาหวาน คอเลสเตอรอล

โรคไตวาย
วิธีทำ ต้มเปลือกงิ้วแดงให้ผู้ป่วยดื่มต่างน้ำ 

เสียงแหบแห้ง
วิธีทำ ให้นำกระเทียบ พริกไทย โขลกให้ละเอียด ละลายด้วยน้ำผึ้งกิน

 โรคชัก เส้นเลือดหัวใจตีบ โรคป่วง
วิธีทำ นำพริกไทยเม็ดโขลกให้ละเอียดใส่แคปซูลไว้ นำพริกขี้หนูป่นใส่แคปซูล กินพร้อมกันอย่างละ 1 แคปซูล (ของยาแผนปัจจุบัน) กินก่อนอาหารเช้า-เย็น

โรคกระเพาะ
วิธีทำ ให้เอากล้วยน้ำว้า ฝานบางๆ ตากแดดให้แห้งสนิท แล้วป่นให้เป็นแป้ง เวลากินตักครั้งละ 1 ช้อนคาว ใส่น้ำสุกอุ่นๆ แล้วดื่ม

มะเร็ง
วิธีทำ นำลูกใต้ใบทั้ง 5 กับต้นไมยราพทั้ง 5 มาต้มกินต่างน้ำ (ทั้ง 5 หมายถึง ราก, ต้น, ใบ, ดอก และผล)

โรคตับแข็ง
วิธีทำ กินบอระเพ็ดวันละ 5 แคปซูล

ร้อนใน อาเจียน
วิธีทำ ใบตำลึงต้มกินหาย อีกขนานให้เอายอดกะทกรกและยอดตำลึงต้มกิน หรือคั้นเอาน้ำกิน

 โรคภูมิแพ้
วิธีทำ ให้กินบอระเพ็ด

 รักษาผิวหน้าไม่ให้เหี่ยวย่น
วิธีทำ  ใช้น้ำผึ้ง กับผิวมะนาว ทาหน้าเป็นประจำ

ผมอ่อนสลวย
วิธีทำ ใช้น้ำส้มมะขาม (มะขามเปียก) สระผม

 ยามเช้า
ตื่นเช้าแกว่งแขน 100 ครั้ง เตะขาขึ้น 100 ครั้ง แล้วอย่าเพิ่งไปล้างหน้า ดื่มน้ำสะอาดบริสุทธิ์ 5 แก้ว  รับรองอุจจาระดี หูตึงหาย ปวดไมเกรนจนน้ำตาไหล ปวดลูกตา หายเลยทีเดียว

ประการสุดท้ายโลกเราที่ยุ่งยากเดือดร้อนทุกวันนี้การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ  ย่อมทำให้วิถีชีวิตของคนเปลี่ยนแปลงไป   การดูแลตัวเอง น้อยลงตรงจุดนี้   ต้องอย่าลืมว่า   ร่างกายของเราก็ไม่ต่างจากเครื่องจักรก็ต้องการการบำรุงดูแลและเอาใจใส่เหมือนกัน  ที่สำคัญสุดคือจิตใจและอารมณ์ที่จะทำให้เราชนะอุปสรรคทุกสิ่งอย่างถึงแม้เราจะป่วยมากแต่ใจไม่ท้อ และมีกำลังใจที่ดีก็ย่อมทำให้โรคภัยไข้เจ็บ   หายได้เร็วขึ้น ดั่งคำสอนของคนโบราณที่ว่า จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว สามารถติดต่อกับหมอเต้ยได้ที่ Line:stellarich  เบอร์ติดต่อ 084-703-0192 สำหรับวันนี้สวัสดีครับ