ขอเชิญชวนบริจาคเพื่อติดตั้งโซล่ารูฟให้ โรงพยาบาล 7แห่งเพื่อลดรายจ่ายให้ร.พ ปีละ2แสนบาท

ขอเชิญชวนบริจาคเพื่อติดตั้งโซล่ารูฟให้ โรงพยาบาล 7แห่งเพื่อลดรายจ่ายให้ร.พ ปีละ2แสนบาท

 

 

 

              

 

ขอเชิญชวนบริจาคเพื่อติดตั้งโซล่ารูฟให้ โรงพยาบาล 7แห่งเพื่อลดรายจ่ายให้ร.พ ปีละ2แสนบาท

 


เครือข่ายผู้บริโภคทั่วประเทศในนามคณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชน (คอบช.) ร่วมกับ เครือข่ายภาคประชาสังคมด้านศาสนา ด้านการพัฒนาเด็ก ด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน แถลงข่าวเปิดตัว กองทุนแสงอาทิตย์ (Thailand Solar Fund) กองทุนเพื่อความเป็นธรรมด้านพลังงาน โดยมีพระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม จ.อุบลราชธานี ผู้ก่อตั้งโรงเรียนศรีแสงธรรม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ จนได้รับการขนานนามว่า โรงเรียนแสงอาทิตย์ เป็นประธานกองทุน โดยจะผลักดันให้เกิดการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารโรงพยาบาล โรงเรียน อาคารสาธารณะที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชน ชุมชนที่เข้าไม่ถึงระบบไฟฟ้า ที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค


โดยกองทุนแสงอาทิตย์ (Thailand Solar Fund) เป็นการระดมทรัพยากรติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาเป็นความร่วมมือของเครือข่ายภาคประชาสังคม ทั้งด้านผู้บริโภค ด้านการพัฒนาเด็ก ด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่จะรณรงค์ผลักดันให้เกิดการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ บนหลังคาในระดับครัวเรือน หน่วยงานและสถาบันทั้งภาครัญและเอกชน และภาคธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของ ประชาชนในการปฏิรูปพลังงานโดยการลงมือ โดยการลงมือทำจริงในพื้นที่เป้าหมายและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนโยบายทางด้านพลังงานหมุนเวียน ที่จะก่อให้เกิดสิทธ์การ เข้าถึงพลังงานสะอาดของประชาชน และมุ่งสู่เมืองยั่งยืนตามกรอบทิศทางการพัฒนาประเทศ อันเป็นเป้าหมายร่วมกันภายใต้การลงนามความร่วมมือกับสหประชาชาติ United Nations ประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในการผลิตไฟฟ้า ซึ่งนอกจากจะลดรายจ่ายจากบิลค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนแล้วยังเป็นการเพิ่มรายรับให้กับประชาชนในฐานะผู้ผลิตเช่นกันหากนโยบาย ด้านพลังงานหมุนเวียนถูกปลดล็อกให้ประชาชนสามารถขายไฟฟ้าที่ผลิตได้เข้าสู่สายส่งไฟฟ้าได้เป็นลำดับแรกและมุ่งให้ความสำคัญกับ การลงทุนสารส่งพลังงานหมุนเวียนเพื่อรองรับสู่เมืองพลังงานหมุนเวียน

 

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนบริจาคเพื่อติดตั้งโซล่ารูฟให้ โรงพยาบาล 7แห่งเพื่อลดรายจ่ายให้ร.พ ปีละ2แสนบาท จะได้เอาเงินไปปรับปรุงบริการ และ ช่วยลดโลกร้อน เป็นการทำบุญครั้งเดียวต่อเนื่องไป25ปี และเงินบริจาคสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย


พระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม จ.อุบลราชธานี ประธานกองทุนแสงอาทิตย์ ซึ่่ง “กองทุนแสงอาทิตย์” เพื่อการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ให้กับ 7 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ถือเป็นความร่วมไม้ร่วมมือของประชาชนในการสร้างพลังงานเพื่อมนุษยธรรมโดยแท้ เพราะพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานธรรมชาติ เป็นพลังงานสะอาดที่มนุษย์เราจะนำใช้ได้ไม่มีวันหมด และจะช่วยให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองทางด้านพลังงานได้

 

ร่วมบริจาคได้ที่

--> บัญชี “กองทุนแสงอาทิตย์ โดยมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค” เลขที่บัญชี 429-017697-4 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขาเซ็นเตอร์วัน ช้อปปิ้งพลาซ่า หรือ

--->บริจาคผ่านเว็บไซต์ www.thailandsolarfund.org

***ทั้งนี้การบริจาคเงินสามารถใช้ในการลดหย่อนภาษีประจำปีได้ ด้วยมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ ลำดับที่ 576 ตามประกาศกระทรวงการคลัง***