ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน

 

 

 

 

ส่อง พระเครื่อง คนดัง "กรุง ศรีวิไล" พุทธคุณ พา รอดตาย นับครั้งไม่ถ้วน

 

 

“กรุง ศรีวิไล” เผย เฉียดตายนับครั้งไม่ถ้วน เชื่อรอดมาได้เพราะพุทธคุณ หลวงปูทวด หลวงปู่ทิม และหลวงปู่แถบ ภูมิใจยืนหยัดอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะคุณธรรม และการไม่หลงลืมตัว กับลาภยศ สรรเสริญ

 
 
ปฏิเสธไม่ได้ว่า “กรุง ศรีวิไล” เป็นอดีตพระเอกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในจอเงินและจอแก้วคู่วงการบันเทิงมานานหลายสิบปี รางวัล “ตุ๊กตาทอง” การันตีคุณภาพ แต่ที่สุดชีวิตก็พลิกผันไปเป็นนักร้องลูกทุ่งและก้าวสู่สนามการเมืองแบบเต็มตัว ทุกวันนี้เขาใช้ชีวิตเรียบง่าย ลงพื้นที่ทำงานการเมือง กินข้าวแกงข้างถนน ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย
 
 
วันนี้เรามีโอกาสเข้าไปพูดคุยถึงเรื่องการดำเนินชีวิต และก่อนที่จะพูดคุยก็อดเสียไม่ได้ที่จะขอปลดกระดุมเสื้อขอดู "พระเครื่อง" คู่ใจที่แขวนติดตัวมากว่า 40 ปี
 
 

“กรุง ศรีวิไล” แขวน "พระเครื่อง" 3 องค์ ด้วยกัน องค์แรก คือ หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ รุ่น 1 องค์ที่สอง คือ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ รุ่น 1 และพระครูแถบ วัดบางพลีน้อย รุ่น 1 ซึ่ง 2 องค์แรกได้รับมาจาก พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ส่วนหลวงปู่แถบ เป็นเหรียญหลวงปู่ที่อาศัยวัดอยู่มาตั้งแต่ 6 ขวบ

 

 

“ผมเองเชื่อเรื่องพุทธคุณอยู่แล้ว เชื่อเรื่องพระ ชื่อเรื่องเวรกรรมว่ามีจริง สมัยก่อนมีเรื่องเฉียดตายหลายต่อหลายครั้งแต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง”

 

สำหรับเหตุการณ์ที่จำฝังใจ คือตอนที่ไปแสดงหนังเรื่องผ่าโลกบันเทิง เกิดอุบัติเหตุระหว่างถ่ายทำ ตอนนั้นเป็นฉากที่ผู้ร้ายต้องยกตู้กระจกทุ่มเข้าหาเรา ตู้มันจะโดนหัวเรา เราก็เอาแขนรับ สุดท้ายกระจกตัดแขนซ้ายขาด ตอนนั้นนิ้วมือไม่สามารถขยับได้เลย 

 

อีกเหตุการณ์ก็ตอนไปแสดงดนตรีที่ภาคใต้ รถคว่ำตีลังกา คนวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ คนขับไม่ชำนานทาง มาเร็ว 140 กว่า พอแตะเบรกรถรถก็พลิกคว่ำเอาหลังคาวิ่งแทนล้อ รถป้ายแดงกลายเป็นกระป๋องนม กระดูกคอเคลื่อนแต่ไม่ตาย

 

 

“การที่ผมรอดตายมาทุกครั้ง ผมก็เชื่อว่าเป็นเพราะพุทธคุณของ "พระเครื่อง" ที่ห้อยติดตัว เรื่องพุทธคุณเราก็เป็นคนไทย ต้องยึดไว้เลย จะชั่วจะดีอย่างไรต้องเอาพระไว้ ผมเชื่อว่าประเทศเราจะอยู่ไม่ได้หากไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนคิดไม่ดีกับประเทศจะไม่มีที่อยู่ จะลำบาก จะมีอันเป็นไป เสื่อมเสียชื่อเสียง วงศ์ตะกูล คนโกงกินจะอยู่แผ่นดินนี้ไม่ได้”

 

“กรุง ศรีวิไล” ทิ้งท้ายด้วยว่า เกรียติยศ ลาภ คำสรรเสริญ ก็เป็นเรื่องจอมปลอม ต้องคิดไว้เสมอว่าอย่าหลง อย่าเหลิง ดังคำที่ว่า มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ ทุกวันนี้มองตัวเองในกระจก มองเท้าตัวเอง แล้วระลึกเสมอว่าตัวเองมาจากไหนจะได้ไม่ลืมตัว

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=WrVrl0avk1s&t=18s