จัดบ้านอย่างไร...ให้ลูกหลานเรียนหนังสือเก่ง

จัดบ้านอย่างไร...ให้ลูกหลานเรียนหนังสือเก่ง

 

 

 

 

CHANGE Horo
ฮวงจุ้ยสั่งได้

 

จัดบ้านอย่างไร...ให้ลูกหลานเรียนหนังสือเก่ง 

ตอนที่ 1
วันเด็กประจำปี 2561 เพิ่งจะผ่านพ้นไปเมื่อกี่วันก่อน ทุกคนไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ต่างก็มีความสุขกับงานกิจกรรมที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น เพราะเราทุกคนตระหนักว่า "เด็กเป็นสมบัติอันล้ำค่า"

เด็กทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับความรัก และเอาใจใส่จากผู้ใหญ่ที่อยู่รอบข้างอย่างเท่าเทียมกัน เด็กๆ ควรได้รับการศึกษาที่ดีเพื่อให้พวกเขาสามารถดูแลตัวเอง และสังคมได้เมื่อเติบใหญ่ และสิ่งหนึ่งที่บรรดาพ่อแม่ต้องการก็คือ ให้เค้าตั้งใจเรียน เรียนให้ได้เกรดดีดี เข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียง

แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่า เราจะต้องทำอย่างไร????? เพื่อให้ลูกหลานของเราตั้งใจเรียนหนังสือ และมีผลการเรียนที่ดีนอกเหนือจากการยัดเหยียดให้เด็กๆ เรียนพิเศษเพิ่มเติมจากการเรียนในชั้นเรียน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาหลังเลิกเรียนในวันปกติ รวมไปถึงเสาร์อาทิตย์ จนทำให้เด็กจำนวนมาก ต้องอยู่กับตำราเรียนตลอดเวลา ไม่ได้ใช้ชีวิตเรียนรู้สิ่งต่างๆ เหมือนที่เด็กรุ่นก่อนๆ ทำมา ซึ่งส่งผลให้เด็กๆ มีความเครียดเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คุณเคยได้ยินคำพูดนี้หรือเปล่าครับว่า
"ไม้ไฟพบกันก่อเกิดอัจฉริยะ” ดังนั้น ใครที่อยากให้ลูกหลานเรียนดี ประสบความสำเร็จทางการศึกษาควรให้ความสำคัญกับธาตุไม้ และธาตุไฟตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะธาตุไม้เป็นตัวแทนของการเจริญเติบโตทางปัญญา ต้นไม้จะมีการผลิยอด แตกใบใหม่ และออกผล ส่วนธาตุไฟเป็นตัวแทนของความสว่าง ความโดดเด่น และสติปัญญา อันนี้ถูกต้องครับ แต่ไม่ถูกต้องทั้งหมด เพราะในความเป็นจริงหากไม้กับไฟมาเจอกันจะเกิดอะไรขึ้นครับ คำตอบก็คือ ไม้ก็ถูกไฟเผาน่ะสิครับ ถ้าเป็นแบบนี้ไม้ ก็จะกลายเป็นถ่าน แล้วมันจะเติบโตได้อย่างไรครับ ถ้าจะให้ถูกเราจะต้องบอกว่า

"ใครที่อยากให้ลูกหลานเรียนดี ประสบความสำเร็จทางการศึกษาควรให้ความสำคัญกับสถานที่ และแสงสว่าง"

ดังนั้น วิธีที่ง่ายและประหยัด คือ การจัดบ้านที่ส่งเสริมให้ลูกหลานของเราเรียนหนังสือเก่งขึ้น" โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1. การจัดวางสิ่งต่างๆ และการตกแต่งห้องเรียนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
2. การใช้สีสันต่างๆ มาเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กๆ มีความกระตือรือร้น และตั้งใจเรียน
สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงการจัดวางสิ่งต่างๆ ภายในห้องเรียนที่บ้าน คุณอาจจะแย้งอยู่ในใจก็ได้นะครับว่า มันจะเป็นไปได้หรือ แต่มันเป็นไปได้ครับ และเป็นไปได้มากๆ ด้วย ก่อนอื่น ผมอยากให้ทุกคนวางตัวเป็นกลาง และคิดตาม ผมไม่ได้ต้องการให้คุณเชื่อผม แต่ผมต้องการให้คุณคิดตามในสิ่งที่ผมบอกว่า มันใช่หรือไม่ใช่

สำหรับเทคนิคง่ายๆ ในการปรับฮวงจุ้ยห้องเรียนที่บ้าน เพื่อให้ส่งเสริมเรียน ได้แก่
1. เพิ่มแสงสว่างในห้องเรียน จะกระตุ้นให้เด็กๆ มีความกระตือรือร้นในการเรียน แต่ถ้าห้องมีแสงสว่างไม่พอจะทำให้เด็กๆ เกิดความเบื่อหน่าย เฉื่อยชา และง่วงนอนได้
2. หันโต๊ะหนังสือเข้ากำแพง แต่หลีกเลี่ยงการหันหลังให้ประตู เพื่อให้เด็กๆ มีสมาธิ และไม่ให้มีสิ่งอื่นภายนอกมาเบี่ยงเบนความสนใจของเด็กๆ จากการเรียน
3. หลีกเลี่ยงการวางโต๊ะเรียนในมุมที่แหลมคม เพราะจะทำให้เด็กๆ ขาดสมาธิ และเครียด
4. วางโต๊ะเรียนในมุมที่ส่งเสริมการเรียน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าควรเป็นมุมไหน วิธีการง่ายๆ คือ เมื่อเราเดินเข้าไปในห้องเรียนของเด็กๆ มุมผนังที่ติดกับประตู ทางด้านซ้ายมือ ทั้งสองด้าน และกลางห้องทางด้านขวามือ ซึ่งมุมต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เด็กๆ สามารถนั่งเรียนหนังสือได้อย่างเพลิดเพลิน

ง่ายๆ แค่นี้ เราก็จะได้ห้องเรียนที่บ้าน ที่ส่งเสริมให้เด็กๆ เรียนหนังสือเก่งขึ้น แล้วครับ คราวหน้าเรามาต่อกันตอนที่ 2 คือ เรื่องการใช้สีสันต่างๆ มาเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กๆ มีความกระตือรือร้น และตั้งใจเรียน

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้
ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยด้านอสังหา และที่ปรึกษาธุรกิจครบวงจร
มงคลลัคน์
โทรศัพท์ 0954608291 ,0982508291