7 ข้อดีของบ้านมือสอง

7 ข้อดีของบ้านมือสอง

 

  

 

 

 

CHANGE Horo : ฮวงจุ้ยสั่งได้

 

7 ข้อดีของบ้านมือสอง


"บ้านมือสอง" ฟังดูแล้วอาจจะไม่น่าสนใจด้สวยเหตุผลนานาประการ แต่ก็มีอีกหลายประการที่ทำให้บ้านมือสองน่าสนใจเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง


1. สามารถเลือกทำเลได้ตามที่ต้องการ หากเราต้องการบ้านที่อยู่ใจกลางเมือง หรือในย่านธุรกิจ บ้านมือสอง คือ คำตอบที่ลงตัวที่สุด เพราะบ้านใหม่ๆ จะหาได้ยาก ไกล และมีราคาสูงจนเกินความเป็นจริง และความสามารถในการซื้อของใครบางคน


2. สามารถซื้อบ้านมือสองได้ในราคาถูกกว่าบ้านใหม่ ประมาณ 20-30% โดยเฉลี่ย เพราะบ้านใหม่นั้นมีต้นทุนที่สูงตั้งแต่ราคาที่ดิน ค่าวัสดุก่อสร้าง ค่าแรงงาน ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกำไรที่เจ้าของโครงการต้องการ ยิ่งในทำเลที่ตั้งที่ใกล้เคียงกันจะเห็นได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะบ้านมือสองที่เป็น NPA ของธนาคาร บางที่จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมพร้อมให้เข้าอยู่ได้เลย


3. สามารถเลือกสภาพแวดล้อม และเลือกเพื่อนบ้านได้ เราจะเห็นสภาพแวดล้อมจริง สามารถมองเห็น จับต้องได้ เลือกได้ เพื่อนบ้านเป็นแบบไหน และยังมองได้ถึงสาธารณูปโภคอื่นๆ โดยรอบได้อีกด้วย เพราะบ้านใหม่บางโครงการเราจะเห็นแค่โบร์ชัวร์ หรือบ้านจำลองเท่านั้น


4. สามารถเจรจาต่อรองกับผู้ขายได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาบ้าน รวมไปถึงการต่อรองเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ค่าธรรมเนียม และภาษีการโอน และอาจจะได้อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์มาแต่งบ้านฟรีๆ อีกต่างหาก


5. มั่นใจว่าซื้อบ้านแล้วได้บ้านแน่นอน เพราะการซื้อบ้านใหม่ เราต้องมาห่วงกังวลว่าโครงการจะสร้างบ้านเสร็จหรือไม่ ได้ตามที่โครงการบอกไว้หรือเปล่า สามารถมองเห็นสภาพจริงของตัวบ้านว่า มีอะไรที่จะต้องปรับเสริมแต่งอย่างไร ชำรุดทรุดโทรมมากน้อยแค่ไหน


6. สามารถเข้าอยู่ได้เลย เพราะถ้าเป็นบ้านใหม่ ก็ต้องรอโครงการก่อสร้างให้เสร็จ และผ่อนดาวน์ไปก่อนโดยที่เรายังไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้เลย สามารถสนองตอบความต้องการได้จริง และรวดเร็ว


7. ได้วงเงินกู้ที่สูงขึ้น และง่ายขึ้น หากบ้านมือสองที่เราจะซื้อเป็น NPA ของสถาบันการเงิน หรือได้รับเงื่อนไขด้านสินเชื่อเพิ่มเติมด้วย

 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้
ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยด้านอสังหา และที่ปรึกษาธุรกิจครบวงจร
https://www.facebook.com/sinsaeping
โทรศัพท์ 095-015-9159