สยามพิวรรธน์รวมพลัง “วันสยาม” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year)

สยามพิวรรธน์รวมพลัง “วันสยาม” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year)

 

  

 

 

 

สยามพิวรรธน์รวมพลัง “วันสยาม” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year) ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ พร้อมส่งแคมเปญโปรโมชั่นดึงดูดนักช้อปไทยและเทศ เปิดประสบการณ์มิติใหม่ผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

• ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ เนรมิตแคมเปญ “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year) ดึงดูดนักช้อปทั้งไทยและเทศจากทั่วโลก

• ร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งการจับจ่ายต้นปี เนรมิตการประดับประดาโคมไฟสัญลักษณ์แห่งความเรืองรองมากกว่า 999 ดวง ทั่วทั้ง 3 ศูนย์การค้า อิมพอร์ตมหกรรมโชว์ สุดตระการตาจากเมืองจีน พลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดพิเศษแห่งปี

• เปิดมิติใหม่แห่งความล้ำสมัย!!! กับการแจก “ดิจิตอลอั่งเปา” ผ่านเทคโนโลยีทันสมัย และร่วมสนุกค้นหาสัญลักษณ์ 12 ปีนักษัตรผ่านแอปพลิเคชั่น AR เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหาร ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้า แสดงความเป็น “วันสยาม” (One Siam) ร่วมกับ บัตรเครดิตกสิกรไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ เนรมิตแคมเปญ “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year) ดึงดูดนักช้อปไทยและเทศจากทั่วโลก สร้างประสบการณ์อันตื่นตาตื่นใจครบครันทั่วพื้นที่ย่านสยาม เนรมิตการประดับประดาโคมไฟสัญลักษณ์แห่งความเรืองรองมากกว่า 999 ดวง อิมพอร์ตมหกรรมโชว์สุดตระการตาส่งตรงจากเมืองจีนและกิจกรรมเสริมสิริมงคล พลาดไม่ได้!! กับโปรโมชั่นและของรางวัลสุดพิเศษแห่งปีเพื่อเป็นของขวัญแก่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ระหว่างวันนี้ถึง 11 มีนาคม ศกนี้

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อต้อนรับฤดูการจับจ่ายและไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวต้นปี จึงเนรมิตแคมเปญ “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” (Siam Delightful Chinese New Year) โดยได้รวมพลังของความเป็นวันสยาม จัดกิจกรรมส่งความสุขในช่วงเฉลิมฉลองตรุษจีน ซึ่งทั้ง 3 ศูนย์การค้าต่างจัดกิจกรรมขึ้นในรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันไปอย่างครบครัน โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่เปิดประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ไม่เคยมีมาก่อน สรรหาสินค้าที่แปลกใหม่หมุนเวียนมาจากทุกมุมโลก ผสานการใช้นวัตกรรมการสื่อสารในรูปแบบล้ำสมัยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งยังมีการตกแต่งประดับประดาทั่วทั้งพื้นที่ตระการตารับเทศกาลท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เข้ามาจับจ่ายในช่วงเทศกาลจับจ่ายต้นปีได้อย่างคึกคัก ทำให้เรามั่นใจว่าศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์จะยังคงครองความเป็นหนึ่งในการเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงเทพฯ ต่างปักหมุดมาเยือน”

“ภายใต้แนวคิด ‘วันสยาม’ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทย เรามั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือน 3 ศูนย์การค้าจะเพิ่มขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ และมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับเป้าหมายของการเติบโตของการท่องเที่ยวไทยในภาพรวมที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง 9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปีนี้ศูนย์การค้าของเราเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดที่เดินทางด้วยตนเอง (FIT) มากขึ้น ทั้งนี้ข้อมูลจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดเดินทางด้วยตัวเอง (FIT) มีการขยายตัวทั้งปริมาณและการจับจ่าย ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับทางเราที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้นเพราะมีกำลังซื้อ

โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์และมีกำลังพร้อมจับจ่าย ซึ่งเทศกาลตรุษจีนที่ชาวจีนจะมีวันหยุดยาวมากถึง 15-30 วัน ชาวจีนจึงนิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศและหนึ่งในเมืองเป้าหมายยอดนิยมก็คือ กรุงเทพมหานคร โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าปี 2561 ตลาดนักท่องเที่ยวจีนจะสร้างรายได้ให้ไทย 5.61 แสนล้านบาท เติบโต 10.5 เปอร์เซ็นต์ ใช้จ่ายเฉลี่ย 5.5 หมื่นบาท/คน/ทริป เพิ่มขึ้น 4.38 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งธุรกิจโรงแรม ค้าปลีกช้อปปิ้ง และอาหารคือธุรกิจหลักที่ได้รายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ การออกแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่มาเยือนศูนย์การค้าของเราอย่างสม่ำเสมอจะยังคงตอกย้ำว่าเราจะนำเสนอสิ่งที่เป็นเลิศและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด” นางมยุรีกล่าว


อิมพอร์ตโชว์สุดอลังการ พร้อมเปิดมิติใหม่แห่งการร่วมลุ้นโชคยุค 4.0 ไปกับ ดิจิตอลอั่งเปา และ AR แอปพลิเคชั่น ครั้งแรกกับ 3 ศูนย์การค้าชั้นนำล้ำสมัย
นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ ‘วันสยาม’ ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “แลนเทิร์น เฟสติวัล” (Lantern Festival) เนรมิตประติมากรรมโคมไฟอลังการจำนวนกว่า 999 ดวง อันสื่อความหมายถึงความโชติช่วงชัชวาล และนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองโดยมีโคมไฟสัญลักษณ์ปีนักษัตรทั้ง 12 ปีความสูง 2.5 เมตรตั้งตระหง่านทั่วบริเวณงาน รวมถึงไฮไลท์โคมไฟยักษ์รูปสุนัข ขนาดความสูง 5 เมตร ที่แสดงถึงการเริ่มต้นของนักษัตรปีจอ โดยในส่วนของการตกแต่ง สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ ฉลองตรุษจีนสุดล้ำไม่ซ้ำใคร กับ Lantern Installation Art ที่รวบรวมธีมความรักสุดล้ำผสานกับโคมไฟกิมมิคไฮไลท์ในเทศกาลตรุษจีน นำเสนอผ่านงานกราฟฟิกสุดแนวบนโคมไฟที่สร้างสรรค์โดย คุณนักรบ มูลมานัส ศิลปินภาพคอลลาจแถวหน้าของเมืองไทย

พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากศูนย์วัฒนธรรมจีนประจำประเทศไทย นำการแสดงสุดตระการตาที่ผสมผสานเอกลักษณ์ประจำชนเผ่าและศิลปะวัฒนธรรมจีน ของคณะนักแสดงจากเมืองหางโจว มณฑล เจ้อเจียงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนร่วม 100 ชีวิต อาทิ นาฏลีลาอันอ่อนช้อย งดงามด้วยเครื่องแต่งกายหลากสีสัน อย่าง ระบำเชี่ยวฮวาตั้น, ระบำตรงเป่ยยังกอ, ระบำเส้าโตวลี่, ระบำกู่จาลี่กู่ลี่, ระบำการเล่นว่าว และ ระบำจีน เหนียนเหนียนโหย่วหยี การแสดงมายากล และกายกรรมอันเร้าใจ อาทิ กายกรรมโคงจุ๋, มายากลโบราณจีนรวมทั้งเพลิดเพลินไปกับการแสดงเครื่องดนตรีจีนสั่วน่าที่มาร่วมสร้างความสุนทรีย์ตามแบบฉบับจีนโบราณ เป็นต้น

นอกจากนี้ได้เปิดมิติใหม่ล้ำสมัยให้กับนักช้อปได้ร่วมลุ้นรับโชคตรุษจีนยุคไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการแจก “ดิจิตอล อั่งเปา” (Digital Angbao) เพื่อมอบโชคและคำอวยพรผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เฟสบุ๊ค และเว็บไซต์ต่าง ๆ ผ่านทางลิงค์ URL ของศูนย์การค้า โดยสามารถคลิกไปที่ลิงค์ URL เขย่ามือถือลุ้นรับโชคดิจิตอลอั่งเปา และรางวัลอื่น ๆ มากมาย ตั้งแต่วันที่ 11-18 กุมภาพันธ์ ศกนี้
อีกทั้งยังได้สร้างสรรค์ AR Application เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Flash Venture เพื่อร่วมกิจกรรมการค้นหาและสะสมสัญลักษณ์นักษัตรทั้ง 12 ปี ใน 3 ศูนย์การค้า พร้อมลุ้นของรางวัลหรือส่วนลดต่างๆ มากมาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ ศกนี้

นางสาวชนิสา กล่าวเสริมว่า “การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับการจัดโปรโมชั่นของศูนย์การค้าจะช่วยเพิ่มengagement และเพิ่มยอดการใช้จ่ายให้ได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวจีน และชาวต่างชาติต่างหันมาใช้มือถือและเทคโนโลยีออนไลน์กันมากขึ้น โดยอ้างอิงจาก Trekksoft ผู้ให้บริการบุ๊กกิ้งออนไลน์ ระบุว่า ในปี 2017 นักเดินทาง 79 เปอร์เซ็นต์ ใช้สมาร์ทโฟนในการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง โรงแรมที่พัก หาโปรโมชั่นต่าง ๆ จากเมื่อปี 2016 ที่สัดส่วนอยู่ที่เพียง 31 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น”
พลาดไม่ได้!! กับโปรโมชั่นสุดพิเศษแห่งปีเอาใจทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ พร้อมมอบของรางวัลมากมายมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท

นางจิราพร ศรีสอ้าน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “นอกจากกิจกรรมร่วมสนุกผ่านโลกเทคโนโลยีแล้ว ‘วันสยาม’ ยังออกแคมเปญเอาใจลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกระตุ้นการจับจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างต่อเนื่อง โดยผนึกกำลังกับร้านค้าชั้นนำกว่า 500 ร้านค้า ภายในทั้ง 3 ศูนย์การค้าร่วมมอบของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท เพียงช้อปครบตามเงื่อนไขของแต่ละศูนย์ฯ ร่วมรับของรางวัล อาทิ ทองคำแท่ง แพคเกจที่พักโรงแรมหรูห้าดาว, บัตรกำนัลจากร้านอาหาร IHOP และบัตรกำนัลสยามกิ๊ฟท์การ์ด เป็นต้น

และในวันที่ 1-16 ก.พ. นี้ เพียงลูกค้าซื้อบัตรกำนัลสยามกิ๊ฟท์การ์ดตามมูลค่าที่กำหนด รับเพิ่มทันที อั่งเปาคืนเงินมูลค่าสูงสุด 3,000 บาท
พิเศษสุด! สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย รับสิทธิพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์จากร้านค้าชั้นนำมากมาย พร้อมรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม และร่วมลุ้นไปเชียร์ฟุตบอลโลก FIFA World Cup ที่ประเทศรัสเซีย อีกทั้งพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำรวม 7 แห่ง ประกอบด้วย อิออน , ซิตี้แบงก์, กรุงศรี, เคทีซี, ไทยพาณิชย์ และธนชาต ร่วมมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งบัตรกำนัล และแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18 เปอร์เซ็นต์

สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ ศกนี้ จะมีเหล่าขบวนพาเหรดสิงโตมอบโชค (Troops) แจกคูปองส่วนลด / สิทธิพิเศษต่างๆ มากมายให้กับลูกค้า และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่มาเยือนทั้ง 3 ศูนย์การค้า เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ตรงกับร้านค้าชั้นนำมากมายภายในสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมถึง Sealife , Madame Tussauds Bangkok และ Kidzania ซึ่งนับเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของนักท่องเที่ยวที่ร่วมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเต็มรูปแบบที่ศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางเมืองแห่งเดียวเท่านั้น

และสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็มีสิทธิ์ลุ้นรับโชคสุดเฮงจากทั้ง 3 ศูนย์การค้าเช่นกัน เพียงมียอดใช้จ่ายครบตามเงื่อนไขรับของพรีเมี่ยมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ บัตรกำนัล ส่วนลด โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้จ่ายผ่าน UnionPay ครบตามเงื่อนไข รับส่วนลด มูลค่า 150 บาท และสำหรับพิเศษนักท่องเที่ยวชาวจีน เพียงใช้จ่ายผ่าน WeChat Pay ครบตามเงื่อนไข ลุ้นรับเงินรางวัลสูงสุด 2,018 หยวน และส่วนลดเพิ่มเติมอีก 80 หยวนสำหรับการจับจ่ายครั้งต่อไปเมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 800 หยวนขึ้นไป

ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขสุดยิ่งใหญ่ และเริ่มต้นปีจอด้วยความเป็นสิริมงคลพร้อมช้อปจุใจลุ้นรับโชคใหญ่กับแคมเปญโปรโมชั่น “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิว เยียร์” ที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร 0-2610-8000