ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 10

ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 10

 

  

 

 

 


ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 10
2-4 มีนาคม 2561ณ ลานเนินนุ่ม จังหวัดเชียงใหม่

 

 

เทศกาลบอลลูนนานาชาติแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 2-4 มีนาคม พ. ศ. 2561 ณ กรมการสัตว์ทหารบกที่ 3 หรือ ที่รู้จักกันในนาม ลานเนินนุ่ม สนามขี่ม้า แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทิวทัศน์ของภูเขาและยอดดอยสุเทพจะทำให้ภาพของงานบอลลูนไนท์โกลว์และท้องฟ้าสีน้ำเงินนั้นเปล่งประกายอย่างสวยงามแน่นอน


นอกจากความตื่นตา ตื่นใจ กับหมู่บอลลูนเต้นระบำกับเสียงเพลงยามแสงอรุณส่องฟ้า และความสนุกสนานกับ กิจกรรมสำหรับครอบครัวและ workshop ที่จัดเตรียมไว้ทั้งวันแล้ว ยังได้ลิ้มลองอาหารรสเลิศ กาแฟหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมอาหารเช้า จากเชฟชื่อดังที่คัดสรรค์มาแล้วอย่างดี รวมทั้งอาหารอีกหลากหลายเมนู ที่เชฟใหญ่ของแต่ละโรงแรม ประชันกันอวดฝีมืออย่างไม่ยอมแพ้ซึ่งกันและกัน เรียกว่าอิ่มกันตั้งแต่เช้ายันดึก รวมทั้งสนุกสนานไปกับการแสดงจากวงดนตรียอดนิยมทั้งจากต่างประเทศและในเชียงใหม่ ที่ร่วมกัน เต้น เล่น ร้อง รำ เพื่อเฉลิมฉลองในค่ำคืนแสนพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็น วง Odd Gods , Drew Brazilian, Por North Gate, Gab The Voice, Cold Fusion หรือ Splash Battle ของเพื่อนสาวคู่ซี้ เจี๊ยบ และ แววดาว ที่จะมาสาดสีสัน บรรเลงท่วงท่า ร้อนแรง ด้วย การเต้นฟลาเมงโก ประหัตประหาร กับการฟ้อนแบบล้านาร่วมสมัย ที่นับว่าเป็นส่วนผสมระหว่างตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว นับว่าหาดูชมจากที่ไหนไม่ได้


อีกหนึ่งการแสดงสำคัญที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อการฉลองครบรอบ 10 ปี ในครั้งนี้ โดยคุณสรณ์ฉัตร ไกรนรา เจ้าของงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ร่วมกับ composer คู่ใจ คุณ บฤงคพ วรอุไร คือการแสดงแสง สี เสียงของหมู่บอลลูนที่แต่งแต้มท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สว่างไสว (Balloon Sparkling Glow) โดยนำ โทมัส คีสลิงก์ นักร้องโอเปร่าชาวเยอรมผู้โด่งดัง มาร่วมกันขับขานโอเปร่ากับ เป้-กมลพร นักร้องสาวชาวไทย ในบทเพลงอันเลื่องชื่อ La Vie en Rose ให้สอดประสานกับ การ บรรเลงของ วง ล้านนาออเคสตร้า และการร่ายรำกลองของกลุ่ม Tiger Drum นับเป็นครั้งแรกของโลกอีกแล้ว


เชียงใหม่ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมของ ดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรม นานาชาติ งานเทศกาลฯ ได้รวบรวมสิ่งต่างๆเหล่านี้ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดงตั้งแต่ จิตรกรรม ภาพวาด เครื่องปั้นดินเผา เซรามิค เย็บปักถักร้อย เครื่องจักสาน แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ไปจนถึง การจัดดอกไม้ การออกแบบดีไซน์ ทั้งภายในและภายนอก โดยผลงานจากศิลปินในท้องถิ่นและระดับโลก
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้เปิดโอกาสให้มีการทำงานในการออกแบบร่วมกัน ระหว่าง บริษัทมูนเลอร์ คอลเลคชั่น จำกัด ผู้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ส่งออกของไทย โดย คุณ ภูวนาถ ดำรงพร และ สบเมยอาร์ท โดย เคนท์ เกร็กกอรี่ ร่วมกันออกแบบตกแต่งภายใน กับ แอนนา เฟอรารี่ เพื่อนรักอดีตมัณฑนากร ของ IKEA


ในปีนี้ เทศกาลบอลลูนนานาชาติแห่งประเทศไทยยังได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรทั้งกลุ่มโรงเรียนนานาชาติและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกันมาแสดงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชนชาติ ในโซนกิจกรรม International Heritage โดยมีตัวแทนจากประเทศต่างๆ เช่นอินเดีย ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ สวีเดน สเปน เยอรมณี และอีกหลายประเทศทั่วโลก ที่ร่วมตบเท้ากันมาจัดการแสดง กิจกรรมพิเศษ อาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย เทศกาลบอลลูนนานาชาติในครั้งนี้ยังคงได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) เพื่อที่จะรังสรรค์เทศกาลอันโดดเด่นให้กับจังหวัดเชียงใหม่


Go Digital! Sufficiency Economy Philosophy, Sustainable and Environment Friendly เพื่อลดภาวะโลกร้อน และอยู่อย่างพอเพียง เทศกาลในปีนี้จึงได้พัฒนาและ นำระบบดิจิตัล เข้ามาช่วยบริหารจัดการในการดำเนินงาน โดยจะมีการบริการ WiFi ในทุกพื้นที่หลักของงาน ลดการใช้กระดาษ และส่งเสริมให้ผู้ค้าขายและผู้เข้าร่วมหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกและหลอดดูด และพกขวดน้ำของตัวเอง เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดเชียงใหม่ เทศกาลบอลลูนนานาชาติในปีนี้จะมอบความมหัศจรรย์และความสนุกสนานมาให้กับผู้เข้าร่วมอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 


For More information please contact:
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Ms. Napat Sonto (Joy)
คุณนภัทร สอนโต (จอย)
Mobile: 081 3068914
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Line ID: mena29