"โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 - ง่วงไม่ขับ" โดยตำรวจทางหลวง และแบรนด์ ซุปไก่สกัด

"โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 - ง่วงไม่ขับ" โดยตำรวจทางหลวง และแบรนด์ ซุปไก่สกัด

 

 

  

 

 

 


 

 

 

"โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 - ง่วงไม่ขับ"
โดยตำรวจทางหลวง และแบรนด์ ซุปไก่สกัด

 

 

ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ แบรนด์ ซุปไก่สกัด สานต่อโครงการ “ง่วงไม่ขับ” เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ซึ่งในแต่ละครั้งจะหมุนเวียนจัดพิธีเปิดโครงการไปตามจังหวัดต่าง ๆ สำหรับครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน 2561 ณ ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลตำรวจตรี ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานในพิธีโบกธงปล่อยขบวนแห่งความปลอดภัยและร่วมสาธิตจุดบริการ “ง่วงไม่ขับ” ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และผู้สนับสนุน อาทิ สำนักงานขนส่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แขวงทางหลวง เทศบาลนครเชียงใหม่ และกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่


คุณนันทนา ขาวปลื้ม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ “ง่วงไม่ขับ” ว่า ได้ร่วมสานต่อสิ่งดี ๆ ในปีนี้นับเป็นปีที่ 10 แล้ว เพราะตระหนักดีว่าในช่วงสงกรานต์ของทุกปีลูกหลานที่ไปทำงานที่ต่างๆจะกลับมาเยี่ยมครอบครัว พ่อ-แม่ ปู่-ย่า ตา-ยาย หรือญาติผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพรัก และแบรนด์ซุปไก่สกัดก็ยังเป็นของฝากที่ลูกหลานนิยมนำไปมอบให้กับคนที่ตนเองรักเช่นกัน สอดคล้องกับนโยบายของเราที่ต้องการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของครอบครัว และแบรนด์ ซุปไก่สกัดก็เป็นสิ่งดีๆที่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น


โดยในปีนี้บริษัทได้มอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด จำนวน 45,000 ขวด เพื่อแจกให้กับประชาชนผู้ขับขี่ ได้ดื่มเพื่อบรรเทาอาการง่วง เหนื่อยล้า โดยร่วมกับตำรวจทางหลวง จัดทีมสนับสนุนตั้งจุดรณรงค์ใน 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ 12 -16 เมษายน 2561 และเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ทางบริษัท ฯ จึงได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จัดทำป้ายรณรงค์วินัยจราจรเพื่อติดตั้งตามถนนสายต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับขี่ในพื้นที่และนักท่องเที่ยวขับขี่อย่างปลอดภัยอีกด้วย


ทางด้านพันตำรวจเอก เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่าในทุกช่วงเทศกาลสำคัญ ตำรวจทางหลวงพร้อมดูแลทุกท่าน ตามนโยบายของผู้บังคับการตำรวจทางหลวงที่ให้ไว้คือ “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง” จึงขอเชิญชวนให้ผู้ขับขี่ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางและจุดบริการแจกแบรนด์ ซุปไก่สกัด ฟรี ได้ที่โทร 1193 หรือแอดไลน์ @highway1193


และเพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะเดินทางในภูมิภาคต่าง ๆ สามารถแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ สอบถามเส้นทาง หรือแวะใช้บริการห้องน้ำ ห้องพัก เช็ครถ กับหน่วยบริการตำรวจทางหลวงได้ทั้ง 200 แห่งทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง#