เจนเนอราลี่ กรุ๊ป โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 จากการขยายธุรกิจ พร้อมคงสถานะเงินทุนอันแข็งแกร่ง

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 จากการขยายธุรกิจ พร้อมคงสถานะเงินทุนอันแข็งแกร่ง

 

 

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024

จากการขยายธุรกิจ พร้อมคงสถานะเงินทุนอันแข็งแกร่ง

 

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยธุรกิจโตต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจโลก โชว์ฟอร์มครึ่งแรกปี 2024 สร้างผลกำไรจากการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง กว่า 3.7 พันล้านยูโร หรือราว 1.48 ล้านล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ 'Lifetime Partner 24: Driving Growth' มั่นใจเตรียมขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ ด้วยการขยายธุรกิจที่หลากหลาย และความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต

 

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกประจำปี 2024 เจนเนอราลี่ กรุ๊ป มีอัตราเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม (Gross Written Premium) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอยู่ที่ 50.1 พันล้านยูโร คิดเป็น 1,993,065 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น +20.4%) ซึ่งรายได้หลักมาจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต และธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินเบ็ดเตล็ด (P&C) มีกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต (Life Net Inflows) แข็งแกร่งอยู่ที่ 204,513 ล้านบาท (5.1 พันล้านยูโร) โดยได้แรงหนุนจากประกันคุ้มครอง (Protection) และประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-linked) มูลค่ากำไรธุรกิจใหม่ (New Business Value) เพิ่มขึ้นเป็น 51,237 ล้านบาท (1,289 ล้านยูโร) (+3.7%) มีอัตราส่วนรวม (Combined ratio) อยู่ที่ 92.4% ทำให้ผลกำไรจากการดำเนินงาน (Operating Result) เติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 3.7 พันล้านยูโร หรือคิดเป็น 1,483,589 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น +1.6%) คิดเป็นผลกำไรสุทธิหลังปรับปรุง (Adjusted net result) อยู่ที่ 2.0 พันล้านยูโร มีมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการ (Total Assets Under Management) ของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 32,626,482 ล้านบาท (821 พันล้านยูโร) (+25.2%) ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมกิจการของบริษัทคอนนิ่ง โฮลดิ้งส์ จำกัด (Conning Holdings Limited)นอกจากนี้สถานะทางเงินทุนยังคงความแข็งแกร่งด้วยอัตราส่วนการดำรงเงินกองทุน (Solvency Ratio) อยู่ที่ 211% จากการเข้าซื้กิจการ ลิเบอร์ตี้ เซกูรอส (Liberty Seguros) และการประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 500 ล้านยูโร

 

มร.ฟิลลิป ดอนเนท (Mr. Philippe Donnet) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจนเนอราลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า “ผลกำไรจากการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการกลับมาแข็งแกร่งของกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต ได้ยืนยันความแข็งแกร่งและประสิทธิผลของกลยุทธ์ ตลอดจนถึงความสามารถในการสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย แม้ในสภาวะเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ที่มีความซับซ้อน โดยเรากำลังก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ ด้วยรูปแบบธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น  ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสถานะเงินสดและทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถเริ่มโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 500 ล้านยูโร เป็นการสะท้อนถึงความตั้งใจของเราในการเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนก่อนที่แผน ‘Lifetime Partner 24: Driving Growth’ ของเราจะสิ้นสุดลง เรากำลังเดินหน้าไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่ท้าทายทั้งหมดตามที่ตั้งไว้ จากความทุ่มเทของบุคคลากรและตัวแทนของเราทุกคน สำหรับอนาคตนั้น เรากำลังทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารระดับสูงในการวางกลยุทธ์ใหม่ของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเราจะนำเสนอในงานพบนักลงทุน (Investor Day) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2025 ณ เมืองเวนิส”

 

*หมายเหตุ อัตราขายถัวเฉลี่ย ยูโร เท่ากับ 39.75 บาท