“นีโอ” เตรียมจัด Pet Expo Thailand 2019 เอาใจคนรักสัตว์ ชี้ธุรกิจอาหารพรีเมียมมาแรง ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง

“นีโอ” เตรียมจัด Pet Expo Thailand 2019 เอาใจคนรักสัตว์ ชี้ธุรกิจอาหารพรีเมียมมาแรง ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง

 

 

 

“นีโอ” เตรียมจัด Pet Expo Thailand 2019 เอาใจคนรักสัตว์
ชี้ธุรกิจอาหารพรีเมียมมาแรง ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง

 

 

“นีโอ” เตรียมจัดงาน Pet Expo Thailand 2019 งานสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อนที่ดีที่สุด ดึงสินค้า-บริการ กว่า 300 บูธ จัดแสดง ขณะที่สินค้าอาหารสัตว์กลุ่มพรีเมียมมาแรง คาดตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงปี 2562 โตเพิ่ม 10% แตะ 3.5 หมื่นล้าน เหตุคนโสด คู่รักไม่มีบุตร คู่รักร่วมเพศ ผู้สูงอายุเพิ่ม และยกความสำคัญของสัตว์เลี้ยงเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยงธรรมดา


นางสาวดารณี ทองประชุม ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนยามเหงายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากประชากรสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้นทุกปี และข้อมูลของกรมปศุสัตว์พบว่าในปี 2560 ประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยงมากถึง 13.2 ล้านตัว และประเมินว่าปี 2561 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 13.7 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นสุนัข 61% แมว 24% และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีก 15% ขณะที่ตลาดสัตว์เลี้ยงในปี 2561 มีมูลค่าการเติบโตที่ 32,230 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 45 % มูลค่า 14,600 ล้านบาท ธุรกิจการให้บริการสัตว์เลี้ยง อาทิ โรงพยาบาล คลีนิค สถานบริการรับฝากเลี้ยง โรงแรมที่พัก สปา 32 % มูลค่า 10,200 ล้านบาท และธุรกิจสินค้าอุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยง 23 % มูลค่า 7,400 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2562 ตัวเลขของการเติบโตอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10 % หรือประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท


“ปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจเกิดจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนคนโสด คู่รักที่ไม่มีบุตร คู่รักร่วมเพศ และจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีมากขึ้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นเสมือนตัวแทนแห่งความรัก และถูกยกระดับให้เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยงธรรมดา ๆ ทำให้มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพจึงทำให้สินค้ากลุ่มพรีเมียมได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรักษาพยาบาลที่ดี เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาวอยู่กับเจ้าของไปนานๆ” นางสาวดารณี กล่าว

 


สำหรับการจัดงาน Pet Expo Thailand ปีนี้ได้ย้ายสถานที่จัดไปที่ ฮอลล์ EH105,EH107 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ซึ่งในแต่ละปีได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี ตอกย้ำการเป็นงานแฟร์สัตว์เลี้ยงที่ครบที่สุด และดีที่สุดของไทยมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 19 ปี โดยการจัดงานในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “The Empire of my pets” อาณาจักรแห่งสัตว์เลี้ยงเพื่อนรัก โดยรวบรวมสินค้าและบริการมากกว่า 300 บูธ อาทิ Royal Canin , Pedigree, Cesar , Whiskas , Sheba, Monchou, Jerhigh, Goodies ให้คนรักสัตว์ได้เลือกช้อปสินค้ากันอย่างจุใจ กับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน เสื้อผ้า เครื่องประดับสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์พัฒนาทักษะ โรงแรมและที่พักที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงพักได้ รวมทั้งคลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ ให้ผู้เลี้ยงได้ปรึกษาปัญหาหรือตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงในเบื้องต้นได้ฟรี นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกิจกรรม Dog Diving กิจกรรมน้องหมานักกระโดดน้ำ และคาเฟ่ “ชินชิล่า” แห่งแรกของเมืองไทย และโซนใหม่ล่าสุด โซนเฟอเรท อีกด้วย โดยปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานกว่า 110,000 คน มีเงินสะพัดกว่า 88 ล้านบาท และคาดว่าในการจัดงานปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 120,000 คน มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำว่า 96 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้นประมาณ 10%

 


สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Pet Expo Thailand 2019 ได้ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 105 และ 107 ไบเทค บางนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก PetExpoClub