วิทยาลัยดุสิตธานี รวมพลังจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการ DTC อาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7”

วิทยาลัยดุสิตธานี รวมพลังจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการ DTC อาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7”

 

 

 

 

 

วิทยาลัยดุสิตธานี รวมพลังจัดกิจกรรมเพื่อสังคม

 “โครงการ DTC อาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7 ณโรงเรียนบ้านบึงไทย จ.นครราชสีมา

 

 

วิทยาลัยดุสิตธานีรวมพลังคณาจารย์ และ นักศึกษากว่า 70 คน ลงพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมพัฒนาชุมชน สานต่อ “โครงการ DTC อาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7ณโรงเรียนบ้านบึงไทย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 

 ผศ.ดร. สาโรจน์ พรประภา อธิการบดี และเหล่าคณาจารย์ นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญทางด้านการศึกษาของเด็ก และ เยาวชนในพื้นที่ชนบทห่างไกล ที่ยังไม่ได้รับการขยายโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนสื่อการเรียนการสอน เครื่องมืออุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งยังขาดทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ รวมถึงการสร้างชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ วิทยาลัยจึงได้จัดทำโครงการ “DTC อาสาพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7” โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นการสร้างเสริมศักยภาพ และแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ในด้านต่างๆ

 

พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นที่สันทนาการเพื่อการเรียนรู้ด้วยการเทปูนสนามบาสเกตบอล ร่วมกันทาสีอาคารเรียนให้ดูสดใส ปรับภูมิทัศน์รอบอาคารด้วยการปลูกต้นไม้ สอนภาษาอังกฤษ สอนการแกะสลักผัก ผลไม้, การจัดโต๊ะอาหาร, การจับผ้าแบบต่างๆ ในงานพิธี (จับSKIRT) ,การจัดดอกไม้, การพับริบบิ้น, การทำใบตองบายศรี เพื่อเป็นการต่อยอดและฟื้นฟูการพึ่งพาตนเองของคนในชุมชน พร้อมทั้งสาธิตการประกอบอาหาร ขนมหวาน เพื่อเลี้ยงน้อง ๆ ชาวค่าย เป็นระยะเวลา 8 วัน สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านบึงไทยเป็นอย่างมาก

 

โครงการนี้ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เพื่อประโยชน์แก่เยาวชน และประชากรในชนบทที่ห่างไกล ทำให้นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีได้เรียนรู้วิถีชีวิตชนบท เกิดความเข้าใจในปัญหาสังคม รู้จักแก้ไขปัญหาด้วยสติปัญญา ความสามารถ รวมทั้งเป็นการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม สร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน เกิดความรัก ความสามัคคี รวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อร่วมสนับสนุน เสริมสร้าง และยกระดับประเทศไทยให้พัฒนาได้อย่างยั่งยืนตลอดไป

 

 

 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์วิทยาลัยดุสิตธานี

ณักษ์ลภัส ปั้นทิม (ทราย) โทร. 02 361 7811 #603, 094-626-9245