นอร์ติสฯ เปิดตัว “โซลาร์โนวา” เฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ครั้งแรกในเมืองไทย

นอร์ติสฯ เปิดตัว “โซลาร์โนวา” เฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ครั้งแรกในเมืองไทย

 

 

 

นอร์ติสฯ เปิดตัว “โซลาร์โนวา”
เฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ครั้งแรกในเมืองไทย

 

 

 

นอร์ติส กรุ๊ป (Nortis Group) ผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทนในเมืองไทย เปิดตัว “โซลาร์โนวา” (SolarNova) เฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ครั้งแรกของประเทศไทย นวัตกรรมสุดล้ำที่นำพลังงานแสดงอาทิตย์ หรือ โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) มาเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานให้แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์เดิมๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนอร์ติส กรุ๊ป เปิดเผยว่า “โซลาร์โนวา” หรือเฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ เป็นนวัตกรรมที่ช่วยประหยัดพลังงานใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ “โซลาร์ลา” (SOLARLAA) สตาร์ทอัพเจ้าแรกของประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีไอทีบุกตลาดธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างจริงจัง โดย “โซลาร์โนวา” นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ที่ได้เป็นผู้พัฒนาเฟอร์นิเจอร์โซลาร์เซลล์ขึ้นมาเป็นรายแรกของประเทศไทยอีกครั้ง โดยเป็นผลงานการพัฒนาของนอร์ติส กรุ๊ป ร่วมกับ ดีไซน์เนอร์ชื่อดังของไทยอย่าง หัทยา ลิขิตวัฒนานุรักษ์ ดีไซน์เนอร์คอนเซ็ปต์สุดจัดจ้าน เจ้าของสตูดิโอโอเวอร์ เอ็กซ์เป็กต์ (Over Expect Studio) เพื่อผลักดันให้คนไทยลดใช้พลังงานอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

 

“โซลาร์โนวา” เป็นเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง (Outdoor) ที่นำพลังงานแสดงอาทิตย์ หรือ โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) มาเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานสุดล้ำ ผสมผสานการดีไซน์ที่ทันสมัย สร้างจุดเด่นให้แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์เดิมๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว โดยคอลเลกชั่นแรกประกอบด้วย 4 แบบ 4 สไตล์ ได้แก่


• SOLAR Gazebo ศาลา,ที่พักผ่อนกลางแจ้งเอนกประสงค์ที่สามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าใช้ได้ในตัวภายใต้แสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น การชาร์ตไฟ เครื่องชงกาแฟ, โคมไฟ, คอมพ์พิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เหมาะสำหรับพื้นที่กลางแจ้งของอาคาร และสวนในบ้าน หมดปัญหาการเชื่อมต่อสายไฟจากตัวบ้านหรืออาคาร

• SOLAR Lounge Chair เก้าอี้ที่มาพร้อมโต๊ะที่มี USB Charger ในตัว สามารถชาร์ตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ทันทีภายใต้แสงอาทิตย์โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่หรือไฟฟ้าภายในอาคาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับสวนสาธารณะ พื้นที่กลางแจ้งของอาคาร หรือสวนหลังบ้าน

• SOLAR Pool Bed เตียงอาบแดดที่มีดีไซน์เรียบหรูและเพิ่มฟังชั่น USB Charger เข้าไปจึงทำให้เป็นเก้าอี้พักผ่อนที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับพื้นที่สาธารณะในโรงแรม รีสอร์ท สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฯลฯ สามารถชาร์ตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ทันทีภายใต้แสงอาทิตย์โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่

• SOLAR Public Chair ที่พักและเก้าอี้สาธารณะ สุดล้ำที่พัฒนาขึ้นมาสามารถให้แสงสว่างในตอนกลางคืน และมี USB Charger ในตัว เพื่อการใช้สอยในพื้นที่สาธารณะ อาทิ สวนสาธารณะ โรงเรียน สถานีขนส่ง ป้ายรถเมล์ และอื่นๆ ได้อย่างความสะดวกและปลอดภัย ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากเดิมที่พื้นที่บริเวณสาธารณะได้มากถึง... บาทต่อปี

 


สำหรับเฟอร์นิเจอร์ “โซลาร์โนวา” ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการออกแบบและประกอบกันเป็นพิเศษในประเทศไทย และจะเปิดจำหน่ายภายในปีนี้ ผลิตภัณฑ์อยู่ในระหว่างรับอนุมัติสิทธิบัตรด้านการออกแบบและเครื่องหมายการค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยสามารถผลิตตามความต้องการของผู้สั่งซื้อ และความเหมาะสมของการใช้งานได้อีกด้วย ซึ่งคาดว่า จะมีผู้สนใจนวัตกรรมนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้เกิดการลดใช้พลังงานของประเทศในวงกว้างอย่างแน่นอน


“เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน (Energy Detective Device) โดยมุ่งเน้นให้อยู่บนดิจิทัลแพลทฟอร์ม (Digital Platform) เพื่อรองรับยุค “Internet of Things” (IoT) ที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญ ยึดแนวคิดการใช้งานที่สะดวกสบายและง่ายต่อความเข้าใจ (User Friendly) โดยโฟกัสไปยังตลาดบ้านเดี่ยวและภาคเอกชน เพราะเป็นฐานผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ของประเทศ ซึ่งเราคาดว่า หากสังคมตระหนักเรื่องการใช้พลังงาน จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้ พร้อมทั้งลดการใช้พลังงานของประเทศ จนส่งผลให้เกิดสังคมสีเขียว (Green Community) อย่างยั่งยืนในอนาคต” ประภารัตน์กล่าว

 

ทั้งนี้ การพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ของนอร์ติส กรุ๊ป สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ รวมถึงสอดคล้องกับการตื่นตัวเรื่องการประหยัดพลังงานของทั่วโลก โดยตั้งเป้าผลักดันให้คนไทยลดใช้พลังงานอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่า จะสามารถติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ทั้งในและต่างประเทศ ภายในปี 2560 นี้ ด้วยกำลังการผลิตรวม 30 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะประหยัดไฟฟ้าได้ประมาณ 43 ล้านหน่วย หรือกว่า 172 ล้านบาท

 

 

เกี่ยวกับนอร์ติส กรุ๊ป (Nortis Group)
นอร์ติส กรุ๊ป คือ กลุ่มผู้พัฒนา ผู้ลงทุน และผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนในไทยและต่างประเทศ ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนมาอย่างยาวนาน จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการพลังงานทางเลือกประเภทต่างๆ โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งมีแผนการพัฒนา กว่า 100 เมกกะวัตต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ ภายในปี 2560 ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก www.nortisgroup.com

เกี่ยวกับโซลาร์ลา (SOLARLAA)
“โซลาร์ลา” คือ แอพพลิเคชั่นให้ความรู้ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) สำหรับผู้ที่สนใจติดตั้งหรือผู้ที่ต้องการหาความรู้เกี่ยวกับโซลาร์เซลล์สามารถเข้ามาใช้ได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วย “จำลองการติดตั้ง” (Project Design) คำนวณค่าใช้จ่าย ความคุ้มทุน ปริมาณการผลิตไฟฟ้า และการประหยัดไฟฟ้าที่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์ (www.solarlaa.com) และอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Device) นอกจากนั้น ยังประกอบด้วยแพลทฟอร์มสำคัญอื่นๆ อาทิ "แชทบอท” (Chatbot) ระบบถามตอบทุกปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ตลอด 24 ชั่วโมง

“ระบบติดตามผล” (Monitoring) ฟีเจอร์ที่ใช้ควบคู่กับ “โซลาร์ลาบ็อกซ์” (SOLARLAA Box) เทคโนโลยีตรวจสอบการผลิตไฟฟ้าภายในบ้าน “ซื้อสินค้า” (Shop) ฟีเจอร์มาร์เก็ตเพลสออนไลน์สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ โดยผู้ใช้สามารถหาข้อมูล เปรียบเทียบราคา และขอใบเสนอบริการเต็มรูปแบบได้เองเบ็ดเสร็จภายในแอพฯ เดียว รวมไปถึงฟีเจอร์ “โซลาร์คอมมิวนิตี้” (Solar Community) ที่จะถูกพัฒนาในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับทั้งผู้ใช้และผู้ที่ไม่ได้ใช้โซลาร์เซลล์มาแชร์ประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-286-3090 หรือไปที่ www.solarlaa.com

 

 

 

 


ติดต่อประชาสัมพันธ์: สุนิสา (จูบี้) โทร. 087 690 1620 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.