สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงิน หรือ ทองคำบริสุทธิ์

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงิน หรือ ทองคำบริสุทธิ์

 

 

 

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงิน หรือ ทองคำบริสุทธิ์ ๙๖.๕ ในโครงการ“หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน”

 

 

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ร่วมกับ มูลนิธิธรรมดี กองทุนสืบสานธรรม ขอเชิญประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบุญใหญ่ในโครงการ“หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน” เพื่อระดมทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทน พระพุทธสารีริกธาตุเจดีย์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.นครพนม สัญลักษณ์แห่งแรงศรัทธาของสองแผ่นดิน ไทย~ลาว อายุกว่า ๑๐๕ ปี และยังเป็นการช่วยทำนุบำรุงและรักษายอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทนให้คงสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


เนื่องในโอกาสที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ครบรอบการก่อตั้ง ๑๐๒ ปี จึงได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงิน หรือ ทองคำบริสุทธิ์ ๙๖.๕ เพื่อทำทองคำหุ้มฉัตรและยอดเจดีย์ตามโครงเดิม โดยจะหุ้มทองคำบริเวณฉัตร ๕ ชั้น ไปจนถึงยอดฉัตรบนสุดทรงดอกบัว รวมความสูงประมาณ ๔ เมตร ๕๐ เซนติเมตร ซึ่งต้องใช้ทองคำน้ำหนักประมาณ ๑๘ กิโลกรัม และฝังเพชรแท้ที่ยอดฉัตร สามารถร่วมบริจาคได้ที่ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ในวันที่ ๑๘ - ๑๙ กันยายน ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ถนนพระรามที่ ๖ เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร โดยวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๒.๐๐ น. เป็นต้นไป ได้รับเมตตาจาก สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในการรับถวายทองคำ


ทั้งนี้โครงการ “หุ้มทองคำยอดฉัตรฝังเพชร พระธาตุท่าอุเทน” มีกำหนดจัด พิธีเททองหล่อทองคำยอดฉัตรพระธาตุท่าอุเทน ในวันพฤหัสบดีที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๐๙ น. และมีพิธียกยอดฉัตรทองคำฝังเพชร ในวันเสาร์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลา ๐๘.๐๙ น. ณ วัดพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิธรรมดี คุณณัฐอร โสภณ ๐๒-๖๑๐-๒๓๕๓ /๐๙๘-๙๔๕-๔๒๖๕ หรือดูรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/DoDFoundation และ Official Line @ dfoundation

 

 

 


มูลนิธิธรรมดี
คุณณัฐอร โสภณ ๐๒-๖๑๐-๒๓๕๓ /๐๙๘-๙๔๕-๔๒๖๕
ศรัญญา พึ่งนุช ๐๒-๖๑๐-๒๓๔๗ /๐๘๑-๖๘๗-๕๖๓๓
(สำนักงาน) อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ชั้น ๒๒ เลขที่ ๔๙๖ – ๕๐๒ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ๑๐๓๓๐
โทรศัพท์ ๐ ๒๖๑๐ ๒๓๖๔-๕ โทรสาร ๐ ๒๖๑๐ ๒๓๗๘ เว็บไซต์ WWW.DO-D-FOUNDATION.COM