เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนเที่ยวชิลล์ๆ ณ จังหวัดระยอง”

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนเที่ยวชิลล์ๆ ณ จังหวัดระยอง”

 

 

  

 

 

 


 

 

 

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนเที่ยวชิลล์ๆ ณ จังหวัดระยอง”

 

 


เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมเดินเล่นชิลล์ๆ ชมวิวริมแม่น้ำระยอง เดินตามรอยประวัติศาสตร์ที่พระอารามหลวงแห่งแรกของระยอง และสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อความเป็นศิริมงคล พร้อมนอนหลับฝันดีที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง


โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์ที่มีการกั้นชายหาดเป็นรูปครึ่งวงกลมทั้งเส้น มองดูสวยงามเป็นระเบียบ โรงแรมห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 10 นาที ห้องพักมีหลายแบบให้เลือกพัก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูเรียบง่าย คลาสสิก ปลอดโปร่ง ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร No.43 Italian Bistro ที่ให้คุณอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติ แต่ที่พลาดไม่ได้ต้องลิ้มลองพิซซ่าแป้งบางกรอบ ซิกเนเจอร์ของที่นี่ รวมทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ ห้องซาวน่า ห้องอบไอน้ำ แยกชายหญิง ห้องฟิสเนส โต๊ะพูล แอร์ฮ็อกกี้ โต๊ะโกลด์ โต๊ะปิงปอง สนามเทนนิส นอกจากนี้ยังมีลานโบว์ลิ่ง 3 เลน และห้องคาราโอเกะสำหรับคนที่ชื่นชอบความบันเทิงด้วย


จังหวัดระยองนั้นมีชื่อในประวัติศาสตร์ไทยครั้งแรกเมื่อครั้งที่กรุงศรีอยุธยาแตก โดยมีประวัติดั้งเดิมตามข้อสันนิษฐานว่าน่าจะก่อตั้งเมืองขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 1500 ยุคที่ขอมมีอานุภาพเฟื่องฟูแถบดินแดนสุวรรณภูมิ จากหลักฐานซากศิลาแลงคูค่าย ที่ยังหลงเหลืออยู่ในเขตอ.บ้านค่าย เป็นศิลปะการก่อสร้างแบบขอม เมื่อในสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ พ.ศ. 2309 พระยาวชิรปราการ หรือพระยาตาก ยกไพร่พล 500 นาย ตีฝ่าวงล้อมทัพพม่ามาหยุดพักที่เมืองระยอง พร้อมปราบปรามคณะกรรมการเมืองที่แข็งข้อยึดเมืองระยองได้ จากความสามารถครั้งนั้น ได้รับการยกย่องให้เป็น “เจ้าตากสิน” ก่อนเดินทัพไปยังเมืองจันทบุรี เพื่อกอบกู้กรุงศรีอยุธยาคืนจากพม่าในปี พ.ศ. 2113


ปัจจุบันสามารถไปสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ที่วัดลุ่มมหาชัยชุมพล สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2477 มีต้นสะตือขนาดใหญ่แผ่กิ่งก้านอยู่ด้านหน้าศาล มีถนนตากสินมหาราชเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งในเมืองระยองด้วย นอกเหนือไป และยังมีถนนยมจินดาเป็นถนนสายแรกของเมือง ตั้งตามชื่อสกุลเจ้าเมืองท่านแรก คือ พระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม (เกตุ ยมจินดา) ปัจจุบันบ้านตระกูลยมจินดา เปิดเป็นร้านอาหารช่วงเย็นโดยครูหมูลูกหลานรุ่นล่าสุด


ในอดีตนั้นการเดินทางสัญจรทางน้ำเป็นการเดินทางหลักและรุ่งเรืองมาก ระยองเองก็เช่นกัน มีการสร้าง “เจดีย์กลางน้ำ” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้นักเดินเรือรู้ว่ากำลังล่องเรือมาถึงปากน้ำระยองแล้ว ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างน้ำจืดและนำเค็ม ระยองจึงมีวิถีประมงพื้นบ้าน มีเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่จอดกันมากมายริมสองฝั่งแม่น้ำระยอง รวมทั้งมีป่าชายเลน ป่าโกงกาง ที่ควรอนุรักษ์ไว้ สามารถมาเดินเล่มบนสะพานไม้ระแนงยาวกว่า 400 เมตร ชมระบบนิเวศป่าชายเลนที่มีทั้งการสร้างคอนโดให้เหล่าปูหลากหลายสายพันธุ์ได้อาศัย เดินชมไม้สกุลโกงกาง ทั้งแสมดำ แสมขาว โพทะเล ปรงทะเล ได้ที่ “หอชมวิวเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ” สุดสะพานไม้ระแนงสามารถขึ้นไปชมวิวทะเล วิวเมือง วิวแม่น้ำได้ที่หอชมวิวฯ


ระยองเป็นเมืองเก่ามีการสร้างวัดวาอารามและพระประธานขึ้นมากมาย ปัจจุบันยังมีการอนุรักษ์ดูแลให้ชนรุ่นหลังได้เข้าสักการะ อาทิ วัดป่าประดู่ พระอารามหลวงแห่งแรกของเมืองระยอง มีพุทธสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงาม เช่น วิหารพระปาลิไลยก์ ทรงประทับนั่ง สูง 6.02 เมตร พระพุทธไสยาสน์ประทับนอนตะแคงซ้าย ยาว 11.95 เมตร สูง 3.60 เมตร โบสถ์หลังเก่าอายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2449 เป็นสถาปัตยกรรมรัตนโกสินทร์ หลังคาซ้อนสองชั้นประดับช่อฟ้าใบระกาสวยงามอ่อนช้อยด้วยปูนปั้นศิลปกรรมแบบจีนที่หน้าบันที่ถือว่าเป็นหน้าบันที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก


หากเมื่อได้เดินทางมาเยือนเมืองระยอง ไหว้พระ สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อความเป็นสิริมงคลกันแล้ว อย่าลืมมาแวะพักผ่อนที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง เพราะที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง มีโปรโมชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สิทธิพิเศษวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ธันวาคม 2561 ด้วยราคาพิเศษช่วง Weekend สำหรับ 2 ท่านพร้อมอาหารเช้ากับห้องพัก Studio Suite ราคาเริ่มต้นเพียง 1,900 บาทเท่านั้น สนใจจองห้องพักได้ที่: :https://capekantaryhotels.com/weekend/ โดยพิมพ์คูปอง Weekend Special เพื่อนำไปแสดงที่โรงแรม พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับท่านที่วางแผนมาประชุมเป็นหมู่คณะพร้อมพักผ่อนก่อน/หลังการประชุม ในราคาพิเศษกับ Meeting Package ที่โรงแรม แคนทารี เบย์ ระยอง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2561 ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,825 บาทต่อท่านเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://capekantaryhotels.com/meetingpackage/


สนใจจองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โรงแรม แคนทารี เบย์ ระยอง 50, 50/2 ถ.เลียบชายฝั่ง ต.ปากน้ำ อ.เมือง
จ.ระยอง 21000 โทร. 0-3880-4844 แฟกซ์: 0-3880-4888 หรือที่สำนักงานขาย กรุงเทพฯ โทร. 0-2253-3791-7 ต่อ 123 CALL CENTRE 1627 หรือ www.capekantaryhotels.com

 

 

 

 

For more information please contact:
Napasorn Aungkutranon (นภษร อังคุตรานนท์)
Assistant Public Relations Manager, Cape & Kantary Hotels
Mobile: 08-6300-1800
Office: 0-2253-3791-7 Ext. 144
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.