ชิลล์ชมวิว นอนฟังเสียงคลื่นที่ระยอง (2)

ชิลล์ชมวิว นอนฟังเสียงคลื่นที่ระยอง (2)

 

 

  

 

 

 


 

 

 

ชิลล์ชมวิว นอนฟังเสียงคลื่นที่ระยอง

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ “โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง” ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ได้จัดกิจกรรม “แคนทารีพาชิลล์ ณ ระยอง” เชิญชวนเราร่วมเดินทางไปเยือนจังหวัดระยอง ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนด้วยการเดินชมไม้สกุลโกงกางต่างๆ บนสะพานไม้ระแนงยาวกว่า 400 เมตร พร้อมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระยอง


ทริปนี้เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงระยอง ใช้เวลาไม่ถึงสามชั่วโมง ก็เดินทางถึง “โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง” ริมหาดแสงจันทร์ เมื่อกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราจึงแวะเติมพลังกันก่อนที่ห้องอาหาร No.43 Italian Bistro พร้อมทั้งชิมเมนูแนะนำของทางร้าน หลังจากอิ่มเอมแล้ว ได้เวลาไปเดินชมเมืองระยองกันแล้วละ


จุดหมายแรกคือ “วัดป่าประดู่” พระอารามหลวงแห่งแรกของเมืองระยอง ที่มีพุทธสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและสวยงามมาก อย่างพระอุโบสถหลังเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2449 สถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ หลังคาซ้อนสองชั้น ประดับช่อฟ้าใบระกาสวยงามอ่อนช้อยด้วยปูนปั้นศิลปกรรมแบบจีนที่หน้าบัน ที่ถือว่าเป็นหน้าบันที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก นอกจากนั้นในพระอุโบสถยังมีพระประธานอภัย มีทางลอดใต้โบสถ์ เพื่อลอดและมองผ่านช่องเห็นพระประธานอภัย รวมทั้งมีลูกนิมิตโบราณ 9 ลูกให้อธิษฐานขอพร วิหารพระปาลิไลยก์ ทรงประทับนั่ง สูง 6.02 เมตร พระพุทธไสยาสน์ประทับนอนตะแคงซ้าย ยาว 11.95 เมตร สูง 3.60 เมตร


จากนั้นไปสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่ในวัดลุ่มมหาชัยมงคล มีต้นสะตือใหญ่แผ่กิ่งก้านอยู่ด้านหน้าศาล


เมื่อแดดร่มลมตกเราก็ไปเดินเล่นชิลล์ๆ ณ หอชมวิวเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ บนไม้ระแนงยาวกว่า 400 เมตร ชมไม้สกุลโกงกาง ทั้ง แสมขาว แสมดำ ปรงทะเล โพทะเล คอนโดปู ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของปูหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมชมวิวทะเล วิวแม่น้ำ วิวเมืองจากหอชมวิวฯ


หลังเสร็จทริปเที่ยวระยองไปอย่างประทับใจแล้ว ขอกลับมาพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ที่ “โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง” ริมหาดแสงจันทร์ ที่ห่างจากตัวเมืองระยองเพียง 10 นาที ห้องพักกว้างใหญ่สะดวกสบาย มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ ห้องซาวน่า ห้องอบไอน้ำ ห้องฟิตเนสพร้อมเพรียง แถมยังมี โต๊ะพูล ลานโบว์ลิ่ง ห้องคาราโอเกะให้ได้รื่นเริงบ้นเทิงกันอีก แว่วๆ ได้ยินมาว่าทางโรงแรมเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์มีราคาพิเศษในช่วง Weekend Special ราคาวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถูกกว่าวันธรรมดา ไว้ต้องหาเวลาว่างนัดเพื่อนมาเที่ยวด้วยกันดีกว่า


แหม..เรียกว่ามาทริปนี้ ครบครันทั้งบรรยากาศ กินอิ่ม และนอนหลับสบายจริงๆ นะ