จังหวัดสระแก้ว เปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14ชวนเที่ยวงาน Butterfly Night Market ประจำปี 2562

จังหวัดสระแก้ว เปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14ชวนเที่ยวงาน Butterfly Night Market ประจำปี 2562

 

 

 

 

 

จังหวัดสระแก้ว เปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14ชวนเที่ยวงาน Butterfly Night Market ประจำปี 2562

 

 

จังหวัดสระแก้วนำโดยวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว,อุทยานแห่งชาติปางสีดา, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ,สมาคมรักษ์ปางสีดา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก ฯลฯ จัดพิธีเปิดงาน เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 และงาน Butterfly Night Market เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 นีดำเนินงานโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรับรู้ถึงกิจกรรมงานเทศกาลประจำปีของจังหวัดสระแก้ว กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในบริการภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว และเกิดการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติที่จะส่งผลต่อวงจรผีเสื้อและสิ่งแวดล้อมต่อไปณ ลานอเนกประสงค์ ตรงข้ามบิ๊กซี จังหวัดสระแก้ว

 


เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14ซึ่งจังหวัดสระแก้ว ได้กำหนดจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาเป็นประจำในทุกๆ ปีโดยได้กำหนดกิจกรรมเข้าไปในปฏิทินการท่องเที่ยวประจำปีของจังหวัด โดยอุทยานแห่งชาติปางสีดาและพื้นที่ป่าใกล้เคียงภายในจังหวัดสระแก้วได้รับการยกย่องให้เป็น “ดินแดนผีเสื้อของผืนป่าตะวันออกของประเทศไทย” จากองค์กรยูเนสโก ภายใต้ชื่อ “ดงพญาเย็น-เขาใหญ่” มีผีเสื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์ออกมาให้นักท่องเที่ยว ช่างภาพ หรือนักอนุรักษ์ได้ชื่นชมความสวยงาม ในแต่ละปีก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยจากการท่องเที่ยว และเป็นการส่งเสริมการจัดงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดสระแก้ว

 


เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 เริ่มระหว่างเดือน มิถุนายน จนถึงเดือนสิงหาคม และงาน Butterfly Night Market ประจำปี 2562 จัดขึ้นในวันที่ 21-22 มิถุนายน ภายในงานได้รวบรวมของดี ของเด่นประจำจังหวัดสระแก้ว มีการจัดแสดงศิลปะรูปผีเสื้อจากศิลปิน Street Art การแสดงจากเยาวชน และการแสดงดนตรีจากศิลปินมากมาย ณ บริเวณข้างบริษัทฮอนด้า ตรงข้ามบิ๊กซี จังหวัดสระแก้ว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร. 081-862-1511 หรือ สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว 037-425-031-2