เวียตเจ็ทให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบินและให้บริการขนส่งสิ่งของบนเที่ยวบินฟรี

เวียตเจ็ทให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบินและให้บริการขนส่งสิ่งของบนเที่ยวบินฟรี

 

 

 

 

เวียตเจ็ทให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบินและให้บริการขนส่งสิ่งของบนเที่ยวบินฟรี

เพื่อการบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ภาคกลางของประเทศเวียดนาม

 

 

สายการบินเวียตเจ็ทให้บริการจัดส่งสิ่งของบนเที่ยวบินฟรีสำหรับการขนส่งสิ่งของเพื่อบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ภาคกลางของประเทศเวียดนาม โดยเที่ยวบินเดินทางออกจากโฮจิมินห์ซิตี้และฮานอยไปยังสนามบิน 5 แห่งในภาคกลางของเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปี

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ทางสายการบินได้ส่งมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมากกว่า 200 ตันไปยังสนามบินทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ท่าอาศยานจูลาย (จังหวัดกว๋างนาม) ท่าอากาศดานัง ท่าอากาศยานนานาชาติฟู้บ่าย (จังหวัดเถื่อเทียน เหว้) ท่าอากาศยานดงฮอย (จังหวัดก๋วงบินห์) และท่าอากาศยานวินห์ (จังหวัดเหงะอาน)

 

ความช่วยเหลือดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นหลังจากฝนตกหนักในภาคกลางของประเทศเวียดนามในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ระดับน้ำท่วมทำลายสถิติในหลายพื้นที่พร้อมกับดินถล่มจำนวนมาก คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 133 รายและยังมีผู้ติดค้างอยู่อีกหลายพันคน

 

คุณ ทราน กวาง ฮวา รองประธาน บริษัท Vietjet Cargo กล่าวว่า“ สิ่งของช่วยเหลือทั้งหมดได้รับการจัดลำดับตามความจำเป็นเพื่อจัดส่งไปยังพื้นที่ภาคกลางโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้เวียตเจ็ทยังให้เหล่าอาสาสมัครเดินทางไปบนเที่ยวบินขนส่งสินค้าเหล่านั้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อแจกจ่ายสิ่งของและยา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย”

 

ทางสายการบินยังได้มอบตั๋วเครื่องบินฟรีให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและคณะกรรมการประชาชนของจังหวัดและเมืองต่างๆ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคกลางตลอดช่วงเวลานี้

 

เวียตเจ็ทยังได้จัดโครงการ “ปันรักกับเวียตเจ็ท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเวียดนามตอนกลาง” โดยให้พนักงานทุกคนร่วมกันบริจาคเงินเพื่อผู้ประสบภัย โดยเงินบริจาคจะถูกส่งมอบให้กับประชาชนในภาคกลางโดยคณะผู้แทนของเวียตเจ็ท

 

คุณ วู เซือง เสียน หัวหน้าทีมขนส่งสินค้าของเวียตเจ็ทประจำท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย กล่าวว่า“ พวกเราทุ่มเทอย่างสุดความสามารถในการส่งมอบความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยตลอดช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ซึ่งโดยปกติ ตัวแทนของเวียตเจ็ทจะรับสินค้าเชิงพาณิชย์ และขนส่งไปยังสนามบินเพื่อจัดส่ง แต่ในครั้งนี้เราได้จัดการให้ความช่วยเหลือรวมรวบและแพคสิ่งของทั้งหมดที่บริจาคเข้ามาจากองค์กรและบุคคลต่างๆโดยตรง”