แควนตัสรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพผ่านแคมเปญฟลายพิ้งค์ (FlyPink)

แควนตัสรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพผ่านแคมเปญฟลายพิ้งค์ (FlyPink)

 

 

 

 

แควนตัสรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพผ่านแคมเปญฟลายพิ้งค์ (FlyPink)

 


ว่ากันว่า “การมีสุขภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” สำหรับผู้หญิงทั่วโลกก็เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าต่างหวังให้ตนเองมีสุขภาพดี จึงหมั่นดูแลสุขภาพตนเอง แต่ในบางครั้งโชคชะตาก็อาจจะเล่นตลกแม้จะพยายามหมั่นตรวจร่างกายดูแลสุขภาพตนเองเป็นประจำก็ตาม มะเร็งเต้านมเป็นหนึ่งในโรคร้าย ภัยใกล้ตัวสำหรับผู้หญิงทุกคน เป็นโรคที่พบมากเป็นอันดับ 1 ของโลกทั้งในตะวันตกและเอเชีย และจากสถิติของสถาบันมะเร็งแห่งชาติระบุว่าในแต่ละปีมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 20,000 คนต่อปีหรือ 55 คนต่อวัน และยังมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี


เพื่อตะหนักถึงโรคมะเร็งเต้านม นักบินรวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำภาคพื้นสายการบินแควนตัส และแควนตัสลิ๊งค์ ได้ร่วมกันรณรงค์เรื่องมะเร็งเต้านม ติดเข็มกลัด ริบบิ้น ที่มีอินทรธนูพิเศษ เพื่อร่วมระดุมทุนให้กับมูลนิธิมะเร็งเต้านมแห่งชาติ (National Breast Cancer Foundation) และมูลนิธิโมเว็มเบอร์ (Movember) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฟลายพิ้งค์ (FlyPink) ทั้งนี้เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา กัปตันซูซาน แม็คฮาฟฟี่ย์ กัปตันของสายการบินแควนตัสลิ๊งค์ สายการบินในเครือแควนตัสกรุ๊ปได้ริเริ่มแคมเปญฟลายพิ้งค์ (FlyPink) เพื่อระดมทุนสำหรับงานวิจัยโรคมะเร็งเต้านม และนับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญเป็นต้นมาปรากฏว่าสามารถระดมทุนได้ 500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (11,637,165 ล้านบาท) และส่งอินทรธนูที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษไปยังผู้ประกอบการ 135 รายในกว่า 30 ประเทศ โดยปีนี้ แคมเปญฟลายพิ้งค์จะระดมทุนให้กับมูลนิธิโมเว็มเบอร์ (Movember) ที่ทำงานเกี่ยวกับมะเร็งต่อมลูกหมากโดยได้มีการดีไซน์เพิ่มหนวดเข้าไปด้วย


นางราเชล คารร์ ผู้อำนวยการมูลนิธิโมเวมเบอร์ กล่าวว่า “พวกเราถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นสัญลักษณ์หนวดและริบบิ้นสีชมพูอยู่ด้วยกันเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมระดมทุนเรื่องมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมาก ความร่วมมือจากฟลายพิ้งค์ในปีนี้จะเป็นพลังส่งเสริมที่แรงกล้า อีกทั้งน่ายินดีอย่างยิ่งที่กัปตันแม็คฮาฟฟี่ย์ได้ช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย


ศาสตราจาย์ซาราห์ ฮอสคิง ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิมะเร็งเต้านมแห่งชาติ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนแควนตัสกรุ๊ปผ่านทางแคมเปญฟลายพิ้งค์ ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 ช่วยให้เราสามารถสานต่อโครงการวิจัยด้านมะเร็งเต้านมเพื่อหยุดการเสียชีวิตจากผู้ป่วยโรคนี้


กัปตันแม็คฮาฟฟี่ย์ กล่าวว่า “ดิฉันโชคดีที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนหลากหลายกลุ่มที่ร่วมงานด้วย รวมถึงเพื่อนๆ ที่ช่วยให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยแคมเปญฟลายพิ้งค์ปีนี้ พนักงานเครือแควนตัสกรุ๊ปได้ร่วมกันติดเข็มกลัดโครงการฟลายพิ้งค์จนถึง 15 พฤศจิกายน เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมาก ส่วนกัปตันได้เปลี่ยนจากการติดอินทรธนูปรกติมาเป็นอินทรธนูสีชมพู พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินติดเข็มกลัดสีชมพู และพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินติดริบบิ้นสีชมพู ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถร่วมใส่เสื้อสีชมพูเพื่อแสดงความภูมิใจและเป็นการรณรงค์เกี่ยวกับแคมเปญนี้ หรือร่วมสนับสนุนแคมเปญได้ด้วยที่ flypink.net.”