“นกสกู๊ต” ชวนเที่ยวแบบเก่าปนใหม่ ใน เสิ่นหยาง เมืองมรดกประวัติศาสตร์จีน

“นกสกู๊ต” ชวนเที่ยวแบบเก่าปนใหม่ ใน เสิ่นหยาง เมืองมรดกประวัติศาสตร์จีน

 

 

 

นกสกู๊ตชวนเที่ยวแบบเก่าปนใหม่ ใน เสิ่นหยาง

เมืองมรดกประวัติศาสตร์จีน กับความร่วมสมัยที่ลงตัว

 

เสิ่นหยาง เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของมณฑลเหลียวหนิงทางภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยเป็นเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจ การคมนาคม และอุตสาหกรรมการค้าของจีน และยังเป็นเมืองที่ร่ำรวยไปด้วยมรดกทางประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 2,000 ปี เพราะในอดีตเสิ่นหยางเคยเป็นเมืองหลวงของจีนที่ปกครองโดยชาวแมนจู ที่ต่อมาได้ยกทัพมาโค่นล้มราชวงศ์หมิงเพื่อเข้ายึดครองกรุงปักกิ่ง และสามารถรวบรวมแผ่นดินจีนจนเป็นปึกแผ่นกว้างขวางก่อตั้งราชวงศ์ชิงได้สำเร็จ

 

นอกจากศิลปวัฒนธรรมโบราณและทรัพยากรธรรมชาติแล้ว อีกด้านหนึ่งของเสิ่นหยางคือเมืองศูนย์กลางแห่งความเจริญของจีนสมัยใหม่ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองในแดนมังกรที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเลือกท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ หรือจะเริงร่าไปกับแสงสีและความคึกคักของเมือง เสิ่นหยางพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ

 

  1. ตามรอยประวัติศาสตร์อันล้ำค่า:  เมืองเสิ่นหยาง มีโบราณสถานสำคัญระดับมรดกโลกของยูเนสโกหลายแห่ง เช่น พระราชวังกู้กงเสิ่นหยาง ซึ่งเป็นพระราชวังเดิมของราชวงศ์ชิงที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1625 ประกอบด้วยตำหนักต่างๆ กว่า 300 ห้อง บนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร โครงสร้างของพระราชวังคล้ายคลึงกับพระราชวังต้องห้ามในกรุงในปักกิ่ง แต่แฝงสถาปัตยกรรมผสมระหว่างจีน มองโกเลีย และแมนจูเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมี อุทยานเป่ยหลิง สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1643 ภายในสวนเป็นที่ตั้งของสุสานหลวงของฮ่องเต้ราชวงศ์ชิง เช่น สุสานจ้าวหลิง และสุสานตงหลิง รวมถึงตำหนักโบราณอีกหลายหลัง ท่ามกลางทิวทัศน์ของเนินเขา และทะเลสาบที่งดงาม

.....หรือ.....

ย่านช้อปปิ้งสุดฮิปถนนไท่หยวนเจีย ถนนสายแฟชั่นของเมืองเสิ่นหยางที่รวมเอาสินค้าแฟชั่น อิเล็กทรอนิกส์ และแก็ดเจ็ตต่างๆ มาให้เลือกซื้อในราคาที่ย่อมเยา บนถนนสายนี้ประกอบด้วยร้านรวง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ รถเข็นริมทาง ภัตตาคาร และร้านค้าที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นรวมมากกว่า 400 ร้านค้า ที่สาวๆ นักช้อปห้ามพลาด นอกจากนี้ ยังมีถนนจงเจีย และตลาดอู่อ้าย ให้บรรดานักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเสื้อผ้าราคาส่ง และขนมของฝากที่มีชื่อของเมืองเสิ่นหยาง

 

  1. 2.        ลิ้มรสเมนูในตำนาน:  อาหารที่ขึ้นชื่อของเสิ่นหยางคือ เกี๊ยวเหล่าเปียนซึ่งมีลักษณะคล้ายเกี๊ยวนึ่งโดยใช้แผ่นแป้งกลมๆ ห่อผัก และเนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อกุ้ง และนำไปนึ่งหรือทอด ด้วยสูตรลับที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานกว่า 160 ปี และส่วนผสมที่คัดสรรมาอย่างดี ทำให้เกี๊ยวเหล่าเปียนมีรสชาติต่างจากเกี๊ยวทั่วไป ถ้าไม่ลองถือว่ามาไม่ถึงเมืองเสิ่นหยาง อีกหนึ่งเมนูในตำนานที่เลื่องลือของเมืองนี้ คือหลี่เหลียงกุ้ย อาหารพื้นเมืองของชาวแมนจู ที่ใช้ใช้แผ่นแป้งเครปบางๆ สไตล์จีน สอดไส้ต้นหอม และเนื้อรมควันที่ถูกเคี่ยวด้วยน้ำซุปสูตรพิเศษ ซึ่งแม้มีขายอยู่ทั่วไปในเมืองแต่มีประวัติมายาวนานถึง 140 ปี

 

 

 

นอกจากนี้ อาหารว่างประจำเมืองเสิ่นหยางที่ต้องชิมคือ พายเนื้อสูตรเมืองไห่เฉิง มีลักษณะเป็นแผ่นแป้งกลมสีเหลือง ภายนอกกรุบกรอบ ภายในใส่ไส้เนื้อหมูและเนื้อวัว ผัก และเครื่องหอมกว่า 10 ชนิด

.....หรือ.....

ชิมอาหารจีนยุคใหม่:  ไก่เสียบไม้ทอดคลุกกับเครื่องเทศ ปลาหมึกเสียบไม้ย่าง หอยเชลล์อบวุ้นเส้น หอยนางรมย่าง เต้าหู้เส้น และของทอดต่างๆ เมนูเหล่านี้เป็นที่นิยมและอร่อยถูกปากคนจีนรุ่นใหม่ หาได้จากร้านอาหารรถเข็นรวมตัวกันอยู่ตามถนนสายหลัก เช่น ถนนไท่หยวนเจีย และถนนจงเจีย ยิ่งไปกว่านั้น เสิ่นหยางยังมีย่านชุมชนเกาหลีที่เพียบพร้อมทั้งร้านอาหารร้านค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตเกาหลีจำนวนมาก โดย Korean Town ในช่วงค่ำจะเป็นย่านที่คึกคัก และมีอาหารเกาหลีรสชาติอร่อยดั้งเดิมเสมือนบินไปกินที่เกาหลี

 

  1. 3.     ย้อนเวลาสู่อดีต:ไม่ไกลจากพระราชวังกู้กงเสิ่นหยางยังมี คฤหาสน์ตระกูลจาง ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1914 บนเนื่อที่กว่า 36,000 ตารางเมตร มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างสวนจีนโบราณและบ้านสไตล์ยุโรป โดยคฤหาสน์ที่ชวนหลงใหลหลังนี้ เป็นที่พักอาศัยของนายพลจางจั้วหลิน และนายพลจางเสียวเหลียงผู้เป็นบุตรชาย ซึ่งเป็นสองทหารระดับนายพลก๊กมินตั๋งที่มีส่วนสำคัญในสงครามขับไล่ญี่ปุ่นจนได้รับการจารึกในหน้าประวัติศาสตร์

.....หรือ.....

หาแรงบันดาลใจจากโมเดิร์นอาร์ท:  Tiexi 1905 Creative Culture Park หรือ Shenyang 1905 Re-Creative Space เป็นโกดังเก่าที่บูรณะขึ้นมาใหม่ เพื่อดัดแปลงให้เป็นพื้นที่สำหรับชาวครีเอทีฟได้จัดแสดงและชื่นชมงานศิลปะร่วมสมัย อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ภายในอาคารมีร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารสุดฮิปสเตอร์อยู่ท่ามกลางกราฟิตี้และดนตรีสด เรียกได้ว่าเป็นที่แฮงค์เอาท์ของคนหนุ่มสาว และเป็น “hidden gem” ของเมืองเสิ่นหยางเลยทีเดียว

 

  1. 4.     รื่นรมย์กับธรรมชาติอันงดงาม:  สถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามอันดับต้นๆ ของเมืองคือ สวนพฤกษชาติเสิ่นหยาง สวนแห่งนี้ได้รวบรวมดอกไม้หลากสีและพรรณไม้นานาชนิดกว่า 1,700 ชนิด นอกจากนี้ สวนพฤกษชาติยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยเนินเขา ทะเลสาบ น้ำตก และศาลาต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,170 ไร่ ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมอย่างละลานตา แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิเพื่อถ่ายภาพกับดอกบ๊วยที่กำลังผลิบาน หรือเดินทางมาช่วงฤดูใบไม้ร่วงเพื่อสัมผัสบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี

.....หรือ.....

พักผ่อนหย่อนใจใจกลางเมือง:  เมืองเสิ่นหยางมีความเจริญด้านวัตถุที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มี ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เช่น Isetan และ East King Parkson การก่อสร้างโครงการใหม่ๆ และตึกสูงจำนวนมากไม่ต่างจากเมืองหลวง การเดินทางภายในตัวเมืองนั้นง่ายดายเนื่องจากผังเมืองออกแบบมาดี นอกจากนี้ โรงแรมที่พักภายในเมืองยังแสนสะดวกสบาย มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ระดับห้าดาวที่มีบริการบ่อน้ำร้อน ไปจนถึงโฮสเทลและหอพักราคาย่อมเยา

 

 

 

 

“เสิ่นหยาง เมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่มีกลิ่นอายของยุคสมัยใหม่ ครบเครื่องเรื่องแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิป ต้นกำเนิดราชวงศ์ชิงที่น่าค้นหา งานศิลปะสมัยใหม่ และเมนูในตำนานที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน” ลูค หนึ่งในสมาชิกของPicnicly บล็อกเกอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง บอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองเสิ่นหยาง

 

เสิ่นหยางมีมนต์เสน่ห์อีกมากมายที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมเยือน นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินตรงจากสนามบินดอนเมือง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ใครที่อยากหลีกหนีความจำเจ ลองมาเที่ยวแบบ เก่าปนใหม่ที่เสิ่นหยาง รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้จากเมืองไหน ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ

 

ตารางบิน

เที่ยวบิน

ออก

ถึง

เวลาเดินทาง

เวลาถึงปลายทาง

วันเดินทาง

XW 878

02:20

08:35

กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)

เสิ่นหยาง

จันทร์/พุธ/เสาร์

XW 877

10:05

14:40

เสิ่นหยาง

กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)

จันทร์/พุธ/เสาร์

 

สามารถเช็คเที่ยวบิน โปรโมชั่น และสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.nokscoot.com

 

ชมคลิปท่องเที่ยวเมืองเสิ่นหยางของ Picnicly ได้ที่นี่

EP 1: http://bit.ly/2rc1GrT  

EP 2: http://bit.ly/2sJlFQG

 

บรรยายภาพ

พระราชวังกู้กงเสิ่นหยาง เป็นโบราณสถานจากสมัยต้นราชวงศ์ชิงที่ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี และมีลักษณะคล้ายคลึงกับพระราชวังหลวงที่กรุงปักกิ่งแต่มีขนาดเล็กกว่า

 

สุสานจ้าวหลิง เป็นสุสานประวัติศาสตร์ของกษัตริย์รุ่นที่สองของราชวงศ์ชิง ตั้งอยู่ในอุทยานเป่ยหลิง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองเสิ่นหยาง

 

เกี๊ยวเหล่าเปียน เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อของเมืองเสิ่นหยาง มีลักษณะคล้ายเกี๊ยวนึ่ง แต่ด้วยสูตรลับที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานกว่า 160 ปี ทำให้มีรสชาติอร่อยแตกต่างจากเกี๊ยวทั่วไป

 

 

เกี่ยวกับ  นกสกู๊ต

นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินพรีเมี่ยมโลคอสต์อันดับหนึ่งของไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกลด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เทียนจิน เสิ่นหยาง และต้าเหลียน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน นกสกู๊ต มุ่งเน้นการเพิ่มความสะดวกสบายควบคู่ความสนุกสนานในการเดินทางด้วยเที่ยวบินราคาประหยัด และคำมั่นสัญญาที่จะมอบความปลอดภัย ไว้วางใจได้ ความมีประสิทธิภาพ และความโปร่งใส่ในการให้บริการทุกเที่ยวบิน ผู้โดยสารของเราจะได้รับการบริการที่สะดวกสบายเสมอเมื่อเดินทางไปกับเรา

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NokScoot.com, Facebook.com/NokScoot หรือ Instagram.com/NokScoot

 

 

 

กมลลักษณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา (มิ้น)

ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์

บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด

โทร: 02-535-6262

มือถือ: 089-920-6980

อีเมล: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.