CEO Secret เคล็ดลับสร้างความเป็นผู้นำ และนวัตกรรม Living Solution

CEO Secret เคล็ดลับสร้างความเป็นผู้นำ และนวัตกรรม Living Solution

 

 

 

CEO Secret เคล็ดลับสร้างความเป็นผู้นำ

และนวัตกรรม Living Solution จากพฤกษา เรียลเอสเตท

 

 

                ทำไม การวิ่ง”  ของ CEO จึงทำให้ พฤกษา เรียลเอสเตท พัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยด้วยดีไซน์บ้านรูปแบบใหม่ที่สอดรับกับเทรนด์โลกได้อย่างกลมกลืน  

คำตอบทั้งหมดอยู่ที่หนุ่มใหญ่ในวัยต้น 50  คนนี้ ปิยะ ประยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กับมิติชีวิตที่ผสมผสานกันในสามบทบาท คือบทบาทผู้กุมบังเหียนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำรายใหญ่ที่สุดของไทย  บทบาทของลูกชายที่มุ่งสร้างสรรค์สังคมคุณภาพสำหรับผู้สูงอายุด้วยความตั้งใจที่จะดูแลบุพการีให้สามารถใช้ชีวิตในสังคมสูงวัยได้อย่างมีสุขภาพดีมีคุณภาพชีวิตดีที่สุด และบทบาทของคนรุ่นใหม่ที่ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด -19 และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายง่ายขึ้นมาก 

แล้ว การวิ่ง” เป็นจิ๊กซอว์ต่อเชื่อมภาพชีวิตในจุดไหนของเรื่องราวเหล่านี้ คงต้องย้อนเวลากลับไปนานกว่าทศวรรษ ที่เช้าตรู่ของทุกวัน  ปิยะ ประยงค์ จะต้องพาตัวเองออกไป วิ่ง” อย่างสม่ำเสมอเพื่อออกกำลังกาย เขาบอกว่าสิ่งนี้ได้กลายเป็นนิสัยและเป็นเครื่องมือสร้างวินัยให้กับชีวิต ทำให้เขารู้จักและเข้าใจตัวเองมากขึ้นและที่ยิ่งไปกว่านั้นมันทำให้เขามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ปิยะบอกว่า การออกกำลังกายเป็นพื้นฐานของชีวิต ในช่วงที่เขาเป็นนักศึกษา กีฬาในดวงใจคือฟุตบอลจากนั้นเริ่มมาสนใจการเล่นแบดมินตัน ก่อนจะมาตกหลุมรักการวิ่งจริงจังในปี 2562 ผมวิ่งครั้งแรกในกิจกรรมวิ่งการกุศลของพฤกษา ตอนนั้นไม่ได้ซ้อม วิ่งไปแค่ กิโลเมตร จบเลยไปต่อไม่ไหว  ผมรู้สึกล้มเหลวมากทั้งที่เป็นคนออกกำลังกายประจำ ทำไมวิ่งแค่นี้ทำไม่ได้ เลยตั้งใจศึกษาเรื่องวิ่ง คิดว่าต้องให้รู้จริง  จะได้เก่ง   

ผลจากการตั้งเป้าหมายอย่างมุ่งมั่น เรียนรู้การวิ่งและเอาชนะใจตนเองด้วยการออกไปวิ่งทุกเช้าตั้งแต่ตีห้า จนค้นพบอัตราการวิ่ง  หรือเพซ (pace เวลาที่ใช้ในการวิ่งต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร) ที่เหมาะกับตัวเอง  ปิยะค้นพบว่า การวิ่งช่วยเติมพลังเติมความสุขให้ชีวิตได้ในทุกๆ วัน 

                ทุกครั้งที่ออกวิ่ง ปิยะจะพบกับภารกิจท้าทายและทำให้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การออกกำลังกายต้องมีการวางแผน กำหนดเป้าหมายและทำให้สำเร็จ การไม่ยอมถอดใจยอมแพ้ต่อความหนักหน่วงในการออกกำลัง กลายมาเป็นภูมิคุ้มกันชั้นดีในการสร้างความได้เปรียบในการทำงานเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์ยากลำบาก เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่ธุรกิจของพฤกษา เรียลเอสเตท เคยประสบกับสถานการณ์วิกฤตในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  ปิยะในฐานะซีอีโอไม่เคยถอดใจกับอุปสรรคที่ถาโถม เมื่อเจอสถานการณ์ที่ไม่เป็นไปตามแผน ต้องมีการปรับเปลี่ยน  ก็สามารถเอาการวางแผน  แนวคิดและการแก้ไขปัญหาที่ฝึกตัวเองอยู่ทุกวันจากการวิ่งในทุกๆ เช้า มาปรับใช้ในการทำงาน นอกจากนี้ สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ยังถูกส่งต่อถึงทุกคนในทีม มีส่วนสร้างแรงบันดาลใจทั้งเรื่องการทำงานและการดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเอง

ผมบอกน้องๆ ในทีมพฤกษาอยู่เสมอว่า วิ่ง เป็นการฝึกวินัยให้ชีวิต คุณจะทำงานอะไรให้สำเร็จได้คุณต้องมีวินัยกับตัวเองก่อน มี passion กับสิ่งที่ทำ วางแผนแล้วทำอย่างมุ่งมั่น ใช้ความพยายาม ฝ่าฟันอุปสรรคก็จะบรรลุเป้าหมายได้แน่นอน ซีอีโอเผยเคล็ดลับสร้างความเป็นผู้นำในตัวเอง เคล็ดลับความสำเร็จในการทำงานที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้

การพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยของพฤกษา กับ การวิ่ง” ของซีอีโอ เกี่ยวเนื่องกันได้อย่างไร ปิยะ อธิบายว่า การวิ่งเป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ของเขาเองก็เปลี่ยนไปเช่นเดียวกับผู้คนทั่วโลกหลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19  อีกอย่างการใช้ชีวิตของผู้คนยังคำนึงถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ทั้งสามเรื่องนี้เป็นเทรนด์สำคัญของโลก  ความคิดของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จึงมองไกลเพื่อหาทางออกหรือโซลูชั่นในการส่งเสริมคุณภาพการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าว

ปิยะบอกว่า สิ่งที่เราต้องการในวันนี้อาจไม่เหมือนในวันพรุ่งนี้  นี่คือโจทย์ธุรกิจที่พฤกษามีคำตอบ สิ่งนี้เรียกว่า PRUKSA Living Solution ” นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยตอบรับวิถีใหม่บนความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทุกวันเพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตดีที่สุด

บ้านผมเป็นครอบครัวขยาย ทุกวันนี้ผมทำงานจากที่บ้านใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่ผมอายุมากแล้ว ผมอยากดูแลท่านให้มีคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดี  ดีไซน์บ้านที่ผมอยู่ตอบสนองการใช้ชีวิตทุกเจนเนอเรชั่นในทุกมิติ ผมจึงถือโอกาสที่ผมใช้สินค้าของพฤกษาอยู่แล้ว ยกระดับคุณภาพที่อยู่อาศัยให้เป็นมาตรฐานเดียวกันได้  ซีอีโอ ระบุด้วยว่า พฤกษาสามารถประยุกต์แนวคิด PRUKSA Living Solution ” เข้าไปในการออกแบบโครงการแนวราบและแนวสูงในทุกเซกเม้นท์ 

พฤกษาจึงมุ่งเน้นการออกแบบบ้าน Universal Design เพื่อสุขภาพดี อย่างเช่น การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดการใช้พลังงาน  ดีไซน์ฟังก์ชั่นใช้สอยที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ  ประตูใหญ่ขึ้นเผื่อไว้สำหรับสมาชิกในครอบครัวที่ต้องใช้รถเข็น  กระจกหน้าต่างแบบพิเศษป้องกันฝุ่นมลพิษ พื้นออกแบบเป็นทางเรียบ ใช้วัสดุพื้นกันกระแทกมาตรฐานสากลลดการบาดเจ็บจากการล้มกระแทก แม้แต่การเลือกโถสุขภัณฑ์ ยังออกแบบให้รองรับสรีระผู้สูงวัยลุก-นั่งได้สะดวก  ยังมีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อบ้านยุคใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ดีไซน์พื้นที่สีเขียวส่วนกลาง สวนหินบำบัดเดินนวดฝ่าเท้าซึ่งเหมาะกับการออกกำลังกายและฟื้นฟูสุขภาพของผู้สูงวัย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน มีฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งการพักผ่อนและออกกำลังกายโดยไม่ต้องเหนื่อยกับเดินทาง  

                ทุกวันนี้ผมจะตื่นมาวิ่งทุกเช้าวันละ กม. ก่อนเริ่มทำงานและภารกิจประจำวัน  ส่วนคุณแม่ผมอายุ 80 ปีกว่าแล้วยังแข็งแรงดี ท่านจะเดินออกกำลังกายช่วงเช้าและตอนเย็นในสวนสาธารณะภายในโครงการ  นี่เป็นบทพิสูจน์ชัดว่า PRUKSA Living Solution ที่ผนวกรวมอยู่ในการทุกรายละเอียดการอยู่อาศัยช่วยส่งเสริมให้การใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ใหม่มีคุณภาพและมีความสุข  ซีอีโอ ให้ความเห็นปิดท้ายและเชิญชวนทุกคนหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ