“พัชรจุฑา” จบอันดับ 3 ร่วมศึกฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ปฯ ที่เกาหลีใต้ “ดาซัม” รักษาแชมป์ในบ้านสำเร็จ

“พัชรจุฑา” จบอันดับ 3 ร่วมศึกฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ปฯ ที่เกาหลีใต้ “ดาซัม” รักษาแชมป์ในบ้านสำเร็จ

  

 

“พัชรจุฑา” จบอันดับ 3 ร่วมศึกฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ปฯ ที่เกาหลีใต้  ดาซัม” รักษาแชมป์ในบ้านสำเร็จ

 

29 กันยายน 2567 - พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อดีตผู้เล่นจากแอลพีจีเอ ทัวร์ ปิดเกมรอบสุดท้ายด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ มา ดาซัม โปรสาวจากเกาหลีใต้ รักษาแชมป์ในบ้านได้สำเร็จหลังจบด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269 ทิ้งห่างอันดับสองถึง สโตรค

           

กอล์ฟเคแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันที่สนามแบร์ส เบสต์ กอล์ฟ คลับ ที่ชองนา ประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าชัยชนะตกเป็นของ มา ดาซัม โปรสาวเจ้าถิ่น สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ไว้ที่เกาหลีใต้สำเร็จ ด้วยผลงานสุดร้อนแรงหวดวันเดียว 11 อันเดอร์พาร์ 61 ในรอบสุดท้าย จากการทำ 9 เบอร์ดี้ กับ อีเกิ้ล โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว สกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 แซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ทิ้งห่างอันดับสอง ยูน อินา เพื่อนร่วมชาติถึง 9 สโตรค

           

ขณะที่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ นักกอล์ฟสาววัย 32 ปี จากขอนแก่น ซึ่งมีประสบการณ์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ 7 ปี ตั้งแต่ปี 2009-2017 หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วันมี 9 อันเดอร์พาร์ 279 พุ่งขึ้นจบอันดับ ร่วมกับ มินจี ลี จอมแกร่งจากออสเตรเลีย ทางด้าน แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ปี 2023 รอบสุดท้ายตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 จบอันดับ 26 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 287

           

พัชรจุฑา ซึ่งคว้าแชมป์ระดับอาชีพทั่วโลกมาแล้วกว่า 25 รายการ หลังจากเสียการ์ดทัวร์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และกลับมาแข่งกอล์ฟในทวีป เอเชีย อีกครั้ง ทั้งที่ประเทศไทยจีน และ ไต้หวัน ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยว่า "เป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นมากๆ ผลการแข่งขันดีเกินกว่าที่คาดไว้ อีกทั้งสัปดาห์นี้ได้เล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำของเกาหลีด้วย ตอนที่กลับมาเล่นกอล์ฟในเอเชียก็สามารถทำผลงานได้ดีขึ้น เรียกความมั่นใจ และเริ่มกลับมารักการเล่นกอล์ฟอีกครั้ง ปัจจุบันมีความสุขมากกับเกมการเล่นของตัวเอง และเชื่อมั่นว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ต่อไป"

           

ทางด้าน แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย วัย 17 ปี ที่ลงเล่นรายการนี้เป็นรายการสุดท้ายก่อนไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ไม่ได้มาเล่นกอล์ฟที่เกาหลีมาสักพักแล้ว บรรยากาศแตกต่างไปจากที่เคย โดยเฉพาะเสียงเชียร์จากแฟนกอล์ฟรอบสนาม สัปดาห์นี้เล่นได้ดีพอสมควร เกมพัตต์ทำได้ดี มีเซฟพาร์ได้หลายหลุม แม้ว่าช็อตแอพโพชรยังไม่ดีมากอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งคงต้องไปกลับแก้ไขต่อ"

           

ขณะที่ จารวี บุญจันทร์ เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ ที่ผ่านการตัดตัวปิดเกมในรอบสุดท้ายด้วยการทำ อันเดอร์พาร์ 70 จบที่อันดับ 32 ร่วมด้วยสกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 289