กปน. ส่งช่างประปาอาสาฟื้นฟูระบบประปาในพื้นที่ประสบอุทกภัย

กปน. ส่งช่างประปาอาสาฟื้นฟูระบบประปาในพื้นที่ประสบอุทกภัย

  

กปน. ส่งช่างประปาอาสาฟื้นฟูระบบประปาในพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุถ้วยและรถน้ำดื่มเย็นช่วยเหลือประชาชน จ.เชียงราย

 

 
 
 
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง (กปน.) นางสาวสุวรา ทวิชศรี รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. และคณะผู้บริหาร กปน. ร่วมส่งช่างประปาอาสา เพื่อฟื้นฟูระบบประปาภายในบ้านให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกันนี้ ยังได้ปล่อยรถบรรทุกน้ำดื่มบรรจุถ้วย และรถน้ำดื่มเย็นเคลื่อนที่จำนวน 2 คัน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้รับผลกระทบ
 
 
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา กปน. ได้ส่งช่างประปาอาสาลงพื้นที่ร่วมกับทีมช่างประปาอาสาของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สำรวจหาท่อแตกรั่ว พร้อมทั้งซ่อมแซมจุดแตกรั่ว ครอบคลุมทั้งพื้นที่ของ กปภ. สาขาแม่สาย จำนวนผู้ใช้น้ำมากกว่า 22,000 ราย ทั้งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยโดยตรง และพื้นที่โดยรอบ โดยสามารถสำรวจพบจุดรั่วทั้งสิ้น 292 จุด และสามารถซ่อมแซมแล้วเสร็จ 182 จุด โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ กปน. ส่งช่างประปาอาสาลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ตามนโยบาย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทย